Vietnam Airlines thông tin nóng về nữ tiếp viên vừa nhiễm Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020, 21:10 PM

Đại diện Vietnam Airlines đã thông tin về bệnh nhân dương tính sau 8 ngày có kết quả âm tính vừa được Hà Nội công bố tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP.Hà Nội, chiều 16/3.

Liên quan đến một trường hợp bệnh nhân dương tính sau 8 ngày có kết quả âm tính, theo đó, bệnh nhân là nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines, có tên L.T.Q (phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 2/3, đang ở trọ trên đường Nguyễn Văn Cừ).

Trước sự việc trên, đại diện Vietnam Airlines đã thông tin về trường hợp này. Theo đó, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, theo báo mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nội, hôm nay, thêm 1 một tiếp viên của hãng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm lần thứ 4 (sau 3 lần trước đó có kết quả xét nghiệm âm tính).

Tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 2/3 và đã được cách ly từ ngày 6/3 khi 1 khách trên chuyến bay này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (BN17).

Ngay lập tức, Vietnam Airlines đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời. 

 Trước đó, các máy bay mà tiếp viên này thực hiện nhiệm vụ đã được khử trùng toàn bộ theo kế hoạch của hãng.

Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay. Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn...

Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 15/3, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách sử dụng khẩu trang trên tất cả các chuyến bay Quốc tế và Nội địa trong suốt quá trình bay và thực hiện đúng hướng dẫn của của nhà chức trách về khai báo y tế.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà đã báo cáo về 1 ca dương tính với Covid-19 đáng chú ý trên địa bàn.

Cụ thể, đó là trường hợp nữ tiếp viên hàng không L.T.Q, thuê trọ tại ngõ 162 Nguyễn Văn Cừ, là tiếp viên của Vietnam Airlines đi trên chuyến bay VN0054 cùng bệnh nhân thứ 17 N.H.N.

“Trường hợp này hơi đặc biệt, khi lần 1 xét nghiệm vào ngày 7/3 cho kết quả âm tính. Khi đó, người này đang được cách ly ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại huyện Đông Anh. Sau khi có kết quả âm tính thì chị L.T.Q được chuyển về Bệnh viện đa khoa Gia Lâm.

Tuy nhiên, trong quá trình cách ly ở đây, chị Q. có triệu chứng và lại được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 ngày 14/3. Đến ngày 15/3, xét nghiệm lại cho thấy kết quả dương tính. Như vậy, 8 ngày sau khi xét nghiệm âm tính thì xét nghiệm lại dương tính”, ông Hà cho biết.

Vietnam-Airlines-thong-tin-ve-nu-tiep-vien-vua-nhiem-Covid-19-vietnam-airlines-1584361599-width512height341

Theo ông Hà, trường hợp này sẽ cần Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm khẳng định thì mới có thể kết luận là mắc Covid-19. Hiện, Bộ Y tế chưa có thông tin nào về trường hợp này. Tuy nhiên, đây là một trường hợp rất đáng chú ý.

Vì diễn biến mới này, ông Nguyễn Mạnh Hà đã đề nghị UBND TP.Hà Nội cho xét nghiệm lại các trường hợp F1 một lần nữa sau khi kết thúc cách ly 14 ngày, rồi mới đưa về địa phương để tránh sót lọt các trường hợp mắc bệnh nhưng chậm có biểu hiện.

Sau khi chị Q. có kết quả dương tính, quận Long Biên đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội rà soát lại toàn bộ các trường hợp trước đây được cho là F2 (tiếp xúc với người tiếp xúc gần) giờ lên F1 (tiếp xúc gần), trong đó, có 6 người ở quận Long Biên, 1 người tỉnh Nam Định và 1 người ở tỉnh Hải Dương.

Đối với 2 trường hợp ở Nam Định và Hải Dương, quận Long Biên đã cùng CDC Hà Nội thông báo về địa phương.

T.A

Theo Danviet.vn

largeer