VIETNAM TEXPRINT 2018: Phát triển công nghệ in, thêu cho ngành dệt may

Thứ năm, 29/11/2018, 09:12 AM

Triển lãm VIETNAM TEXPRINT 2018 sẽ diễn ra từ ngày 28/11 - 01/12/2018 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và các công nghệ sản xuất mới nhất để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới, tăng dần tỷ lệ nội địa hoá và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, nâng cao giá trị.

Nhiều công nghệ mới về dệt, in được

Nhiều công nghệ mới về dệt, in được "trình làng" tại triển lãm VIETNAM TEXPRINT 2018

Trên quy mô hơn 400 gian hàng về máy móc thiết bị, công nghệ, “Triển lãm quốc thiết bị và công nghệ In Thêu dệt may tại Việt Nam - VIETNAM TEXPRINT 2018” quy tụ hơn 100 gian hàng của 70 đơn vị là các tập đoàn lớn từ nhiều quốc gia, lãnh thổ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Ý, Thụy Sĩ, Nhật, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Triển lãm tập trung giới thiệu các loại máy móc thiết bị hiện đại, chuyên dùng trong ngành in thêu trên vải, theo công nghệ tiên tiến nhất; cùng với đó là các loại máy móc thiết bị sợi, dệt, nhuộm; dây chuyền dệt in, thêu, may tự động; phần mềm thiết kế; nguyên phụ liệu, vải, sợi; các giải pháp công nghệ ngành dệt in, thêu, may… Triển lãm là cơ hội lý tưởng cho doanh nghiệp dệt may trong nước được tham gia, tham quan, tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong ngành nhằm mục đích phát triển kinh doanh và nâng cao chất lượng sản xuất trong nước và xuất khẩu; sẽ mang lại cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đổi mới máy móc thiết bị, tiếp cận công nghệ tiên tiến, đặc biệt tìm kiếm đối tác làm ăn lâu dài, tạo cơ hội giao thương với các nước trên thế giới.

Theo báo cáo ngành dệt may của Công ty chứng khoán quốc tế (VIS), ngành dệt may Việt Nam phát triển mạnh từ 2002 đến nay với mức tăng trưởng trung bình mỗi năm đến 20%. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế 2008, xuất khẩu dệt may chựng lại 1 năm nhưng sau đó hồi phục và duy trì tăng trưởng trung bình 15% đến nay. Dệt may là một trong những ngành xuất siêu kỷ lục của VN khi năm 2017 đạt thặng dư đến 15,5 tỷ USD. 8 tháng đầu năm 2018 kim ngạch xuất khẩu dệt may đã đạt 19,4 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 10,4% của cùng kỳ 2017.

 Kim Ngọc

Theo NTD

largeer