Vợ cán bộ thuế nghèo khó xây 15 nhà chòi kiểu đại gia để ngồi chơi

Thứ tư, 17/10/2018, 09:20 AM

Công trình "khủng" của gia đình bà Lê Thị Hồng Th. gồm khoảng 15 ngôi nhà lớn nhỏ, xây dựng trên đất nông nghiệp nằm ngay gần UBND xã Đắk Cấm (TP Kon Tum), tuy nhiên, Chủ tịch xã này cho hay "bà ấy dựng chòi ngồi chơi thôi, đâu phải kinh doanh".

Công trình hoành tráng của bà Th.

Công trình hoành tráng của bà Th.

Ngày 19/9/2018, Báo điện tử Infonet đăng bài “Vợ cán bộ cục thuế xây công trình khủng trên đất nông nghiệp vì…nghèo khó” phản ánh: Khoảng 1 năm nay, bà Lê Thị Hồng Th. (vợ ông T-cán bộ tại Cục thuế Kon Tum) đã bỏ ra khoảng 10 tỷ đồng để xây dựng một công trình “khủng” trên diện tích hơn 6.000 m2 tại thôn 2, xã Đắk Cấm (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Dự tính, công trình này sẽ trở thành một điểm kinh doanh ăn uống khi hoàn thành. Tuy nhiên, trong tổng diện tích đó, chỉ có 200 m2 là đất thổ cư, còn lại là đất trồng cây hàng năm.

Đây là một công trình "khủng", có 2 cổng chính, quy mô rất hoành tráng. Bao quanh công trình là tường rào được xây dựng kiên cố. Bên trong có khoảng 15 căn nhà lớn nhỏ, khu vui chơi thiếu nhi và hàng loạt công trình phụ như ao, hồ, đường đổ bê tông, khu trồng cây cảnh... Hầu hết các căn nhà đều được xây bằng gạch và làm bằng gỗ tự nhiên, mái lợp ngói. Đặc biệt, rất nhiều bộ bàn ghế làm bằng gỗ nguyên khối được chủ nhân bài trí hoành tráng trong các căn nhà.

Để tìm hiểu thông tin rõ ràng về công trình này, PV đã liên hệ làm việc với bà Võ Thị Lý, Chủ tịch UBND xã Đăk Cấm. Nói về việc chưa xử lý công trình vi phạm, bà Lý cho hay:

"Bà Th. (vợ ông T.) làm chòi cho mát chứ chưa kinh doanh gì hết, mình vô xử lý, buộc người ta tháo dỡ sao được?

Việc cũng khó, bà ấy dựng chòi ngồi chơi thôi, đâu phải kinh doanh. Hơn thế, họ đã lấy bìa (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/sổ đỏ - PV) ra chuyển đổi rồi, tôi cũng cho người ta thời gian để làm… Việc xây dựng đâu có báo cáo gì đâu, thấy đủ điều kiện thì tôi cho khởi công".

Mặt trước của công trình

Mặt trước của công trình "xây chòi ngồi chơi" của vợ cán bộ thuế

Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Mân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum, để tìm hiểu biện pháp xử lý vi phạm của công trình nói trên, ông Mân khẳng định: “Quan điểm của thành phố là không bao che cho bất kỳ ai, không có vùng cấm trong việc xử lý sai phạm. Hiện cơ quan chức năng đang bàn giải pháp để xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính răn đe, dự kiến sẽ hoàn thành dứt điểm trong tháng 10/2018”.

Cũng theo ông Mân, để xảy ra sai phạm trong vấn đề này, trước hết trách nhiệm thuộc về cấp xã (UBND xã Đắk Cấm - PV). Công trình sai phạm diễn ra trên địa bàn và chỉ cách trụ sở làm việc chưa đầy 2 km mà xã không biết thì chứng tỏ năng lực quản lý rất kém. Tới đây, UBND thành phố sẽ tiến hành kiểm điểm và xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan.

Sân đổ bê tông và nhiều nhà chòi trong công trình.

Sân đổ bê tông và nhiều nhà chòi trong công trình.

Khi PV thắc mắc tại sao công trình xây dựng bao phủ gần hết khuôn viên 6.633,3 m2 nhưng UBND xã Đăk Cấm chỉ đo đạc được 550 m2, ông Mân khẳng định sẽ yêu cầu cho đo đạc kiểm tra lại.

“Có thể họ chỉ tính các hạng mục nhà ở còn các công trình phụ như ao hồ, sân bê tông, đường vào, tường rào… không được đo đạc. Như vậy thì trong biên bản đã lập sai, nội dung này xã có thiếu sót”, ông Mân trao đổi.

Còn ông Trần Văn T. (hộ vi phạm) cho biết: “Trách nhiệm xử lý sai phạm thuộc về thành phố, giờ tôi cũng không biết cơ quan chức năng xử lý thế nào nữa”.

Một người dân ở gần công trình (xin giấu tên) bức xúc bày tỏ: “Cán bộ công tác trong ngành thuế lại không thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước thì người dân chúng tôi không phục và nếu chính quyền không xử lý nghiêm vụ này thì người dân chúng tôi không đồng tình”.

Bá Tứ-Sông Cài

Theo Infonet.vn
Từ khóa:

công trình

largeer