Vốn hóa thị trường Facebook, Google ‘bốc hơi’ gần 100 tỷ trong một ngày

Thứ ba, 04/06/2019, 10:35 AM

Loạt tin tức về điều tra chống độc quyền đối với Facebook và Alphabet, công ty mẹ của Google, đã khiến vốn hóa thị trường nhóm FANG mất 137 tỷ USD trong ngày 3/6.

Vốn hóa thị trường của Facebook ngày 3/6 “bốc hơi” khoảng 41 tỷ USD sau khi một nguồn thạo tin tiết lộ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ sẽ xem xét liệu hoạt động của công ty này có ảnh hưởng xấu đến sự cạnh tranh trên thị trường số hay không.

Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ được cho là đang chuẩn bị điều tra chống độc quyền đối với Google. Cổ phiếu Google đã giảm 6,9%, khiến vốn hóa thị trường mất khoảng 52 tỷ USD, và đang trên đà chạm đáy kể từ ngày 3/1.

Diễn biến cổ phiếu Alphabet, Facebook.

Diễn biến cổ phiếu Alphabet, Facebook.

Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh các chính trị gia từ cả hai đảng đều gia tăng áp lực nhằm triển khai các quy định cứng rắn hơn lên những gã khổng lồ công nghệ, viễn thông như Alphabet, Facebook. Với nhà đầu tư, quy định chặt hơn nghĩa là tác động tiêu cực đến lợi nhuận.

Hai cổ phiếu còn lại trong FANG, gồm Netflix và Amazon, cũng bị bán tháo mạnh mẽ. Cổ phiếu Amazon giảm 4,7%, khiến công ty mất 41 tỷ USD vốn hóa thị trường. Hai con số tương ứng của Netflix là 1,6% và 2,5 tỷ USD. 

Như Tâm/Theo Bloomberg

Theo ndh.vn
Từ khóa:

largeer