VTVcab cắt hàng loạt chương trình truyền hình: Người tiêu dùng có thể khiếu nại hoặc chấm dứt hợp đồng

Thứ hai, 16/04/2018, 14:30 PM

Việc Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) cắt bỏ hàng loạt kênh truyền hình quen thuộc ưa thích và thay vào đó là những kênh truyền hình “khác”. Vấn đề này đang gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Empty

Theo đó, 20 kênh truyền hình đã được VTVcab cắt bỏ (có nhiều kênh quen thuộc như: HBO, Cinemax, FoxSport, AXN, Disney, Cartoon Network…) và thay vào đó là các kênh như: Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV…

Khách hàng của VTVcab bức xúc

Theo nhiều khách hàng, việc VTVcab cắt bỏ nhiều kênh truyền hình mà không có thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng là đang xâm phạm đến quyền lợi của họ.

“Chúng tôi không hề nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía VTVcab về việc cắt bỏ và thay thế các kênh truyền hình. Trong khi đó, tôi là một người thường xuyên sử dụng các gói cước của VTVcab, khi đơn vị này làm như vậy dường như họ không tôn trọng chúng tôi. Chúng tôi bỏ tiền ra để xem những kênh truyền hình đó và giờ VTVcab đã cắt mất để thay thế bằng những kênh “lạ hoắc”. - Chị Nguyễn Thị Triều (một khách hàng) bức xúc.

Cùng tâm trạng với chị Triều, anh Trần Văn Sơn (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho hay: “VTVcab quá coi thường khán giả và khách hàng của họ. Chỉ cần một cuộc điện thoại hay chỉ cần một tin nhắn thông báo đến khách hàng, mất gì mà không nhắn? Thậm chí, nếu cẩn thận hơn họ hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của khách hàng về việc điều chỉnh các kênh truyền hình từ đó mới đưa ra quyết định. Đằng này họ chẳng nói chẳng rằng”.

Nhiều khán giả và người tiêu dùng cũng đem bức xúc của mình bày tỏ lên các trang mạng xã hội. Đa số cho rằng họ như vừa bị “đánh úp” khi họ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía nhà đài. Và có lẽ bất công nhất là đối với các thuê bao ký hợp đồng thời hạn một năm trở lên. Chỉ vì “bùi tai” khi được hứa hẹn ký hợp đồng cả năm sẽ nhận được nhiều khuyến mãi và quà tặng mà họ đã lỡ “bút sa gà chết”. Khiến họ rơi vào hoàn cảnh tréo ngoe: Không được xem những kênh yêu thích, nhưng cũng không thể “dứt tình” với nhà đài vì đã lỡ ký hợp đồng.

“Ơ, buồn cười! Tôi ký hợp đồng một năm chỉ để xem kênh HBO, Cinemax và FoxSport, thế nhưng ba kênh này đều đã bị VTVcab cắt bỏ trong khi thời hạn hợp đồng của tôi vẫn còn gần 8 tháng” - tài khoản Nguyễn Thương chia sẻ.

Empty

Người tiêu dùng có thể chấm dứt hợp đồng, yêu cầu bồi thường

Trước những tranh cãi chung quanh vấn đề này, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã yêu cầu VTVcab báo cáo về việc thay đổi các kênh truyền hình thời gian qua.

Mới đây nhất, Tổng Giám đốc VTVCab Bùi Huy Năm đã mượn sóng truyền hình để giải thích và xin lỗi khán giả. Theo ông Năm, việc thay đổi nhiều kênh truyền hình là dựa vào kết quả nghiên cứu khách hàng và trước đó VTVcab cũng đã thông tin đến khách hàng bằng nhiều cách, song có lẽ việc thông báo chưa đến được với đông đảo người tiêu dùng.

Liên quan đến vấn đề này luật sư Nguyễn Viết Giao (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho hay, người tiêu dùng nếu cảm thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm có thể khiếu nại lên các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan. Thậm chí, khách hàng có thể chấm dứt hợp đồng và yêu cầu VTVcab bồi thường.

“Trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ theo gói cước tháng hoàn toàn có thể chấm dứt hợp đồng, không sử dụng dịch vụ của VTVcab; trường hợp sử dụng gói cước từ 1 năm trở lên, người tiêu dùng có thể làm đơn khiếu nại, đồng thời chấm dứt hợp đồng và yêu cầu phía cung cấp dịch vụ bồi thường” - luật sư Giao cho biết thêm.

Nhiều khách hàng của VTVcab “kêu ca” trên mạng xã hội.

Nhiều khách hàng của VTVcab “kêu ca” trên mạng xã hội.

Văn Nguyễn

Theo NTD

largeer