Vụ cơm tấm Kiều Giang: Không hề có nguyên liệu “lạ”?

Thứ năm, 30/08/2018, 11:06 AM

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang đã chấp nhận bị xử phạt theo nội dung biên bản lập ngày 29/8/2018. Tuy nhiên, trong biên bản lại không hề nhắc đến nguyên liệu “lạ” mà trước đó Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM đã tiến hành niêm phong.

Ngày 29/8, đoàn Kiểm tra An toàn Thực phẩm đã ký quyết định phạt quán cơm tấm Kiều Giang. Theo đó, công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang bị xử phạt hai vi phạm sau: 

Thứ nhất, Sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh có côn trùng, động vật gây hại. Cụ thể, có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.

Thứ hai, cơ sở này còn sử dụng người lao động mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra 05 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

Biên bản xử phạt đối với cơm tấm Kiều Giang (Nguồn: FB Ngô Nguyệt Hữu)

Biên bản xử phạt đối với cơm tấm Kiều Giang (Nguồn: FB Ngô Nguyệt Hữu)

Biên bản ghi rõ 2 nội dung cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt (Nguồn FB Ngô Nguyệt Hữu)

Biên bản ghi rõ 2 nội dung cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt (Nguồn FB Ngô Nguyệt Hữu)

Trong biên bản xử phạt không hề nhắc đến nguyên liệu

Trong biên bản xử phạt không hề nhắc đến nguyên liệu "lạ" đã đề cập trước đó (Nguồn FB Ngô Nguyệt Hữu)

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang đồng ý với nội dung xử phạt (Nguồn FB Ngô Nguyệt Hữu)

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang đồng ý với nội dung xử phạt (Nguồn FB Ngô Nguyệt Hữu)

Tuy nhiên, trong biên bản xử phạt này vẫn chưa nhắc đến loại nguyên liệu “lạ” đã ban đầu được cho là đường và phụ gia với khối lượng 1.029 kg mà Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM đã tiến hành niêm phong.

Theo một số thông tin truyền thông, vào ngày 23/8/2018 Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang cũng đã cung cấp đầy đủ chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng được cho là “lạ” bị niêm phong vào thời điểm kiểm tra.

Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành liên hệ với Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM để có được kết luận cuối cùng về vụ việc trên.

Ngày 21/8, đoàn kiểm tra liên quận (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức) thuộc Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM tiến hành kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang nằm ở số 652 Xa lộ Hà Nội, quận 9, TP.HCM.

Trong quá trình kiểm tra, cơ sở có những mặt tồn tại như sau:

Sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh có côn trùng, động vật gây hại, cụ thể: có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.

Sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ, cụ thể: tại thời điểm kiểm tra lô hàng 89 cây (đường + phụ gia) khối lượng 1.029 kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Sử dụng người lao động có mang mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người, cụ thể: tại thời điểm kiểm tra 05 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

Tín Phong

Theo NTD

largeer