Vụ xe Honda CRV bị lỗi chân phanh: Cục Đăng Kiểm yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo

Thứ sáu, 07/06/2019, 10:25 AM

Như đã thông tin, ngày 1/6 vừa qua, hàng loạt chủ xe Honda CRV đồng loạt lên tiếng về việc chiếc xe bị lỗi sự cố chân phanh khi đang lưu thông với tốc độ cao, gây hoang mang cho người điều khiển. Trong động thái mới nhất, Ngày 6/6, Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa ban hành văn bản yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về vấn đề trên.

Văn bản 2111/CĐK-VAQ có chữ ký của Phó Phòng Chất lượng Xe cơ giới Đào Xuân Hải nêu rõ: “Để có các thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các dòng xe do Công ty nhập khẩu phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12.6.2019”.

Động thái mới nhất của Cục Đăng Kiểm cho thấy vấn đề của Honda SUV không đơn thuần chỉ là lỗi kỹ thuật thông thường mà nghiêm trọng hơn, nó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người điều khiển.

cc_2019nis110016_01_640_qab

Được biết, Cr-V là dòng xe SUV được ưa chuộng nhất nhì trên thị trường Việt với doanh số dẫn đầu thị trường suốt thời gian dài. Với lỗi chân phanh vừa xảy ra trên ít nhất 5 chiếc CR-V đời 2019, Honda Việt Nam phải có câu trả lời thỏa đáng, hoặc triệu hồi xe để khắc phụ nếu không muốn “mất điểm”.

Đăng Kiệt

Theo PLN

largeer