Vương Nguyên trở thành nghệ sĩ Châu Á đầu tiên tham gia Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Thứ năm, 21/11/2019, 16:09 PM

Vào ngày 20/11, tại New York - Mỹ, để chúc mừng ngày Thiếu nhi thế giới (Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em) được thông qua 30 năm, các minh tinh như Vương Nguyên, David Beckham,… đã xuất hiện trong buổi hội nghị cấp cao này.

Nhân ngày Thiếu nhi thế giới 20/11 (Universal Children's Day), Vương Nguyên - Đại sứ giáo dục thanh niên của Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) đã đến New York, Hoa Kỳ để tham dự hội nghị cấp cao của Đại hội đồng Liên hiệp quốc (United Nations General Assembly) kỷ niệm 30 năm Ngày Thiếu nhi thế giới và Công ước về quyền trẻ em. Được biết, Vương Nguyên là nghệ sĩ Châu Á đầu tiên tham gia Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc từ trước đến nay. 

Vương Nguyên phát biểu tại hội nghị

Vương Nguyên phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Vương Nguyên đã có bài phát biểu bằng tiếng Trung, kêu gọi mọi người cần quan tâm đến quyền lợi của trẻ em. Nam ca sĩ khẳng định tất cả trẻ em đều có quyền được giáo dục và hưởng một cuộc sống tốt đẹp.

Đồng thời, Vương Nguyên cũng tham gia vào buổi lễ thắp sáng tòa nhà Empire State và lên tham quan đài quan sát ở tầng 102 của tòa nhà. 

Cùng với Vương Nguyên, tham gia phát biểu tại hội nghị còn có David Beckham và hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng khác.

Vào năm 2017, Vương Nguyên đã được bổ nhiệm trở thành Đại sứ giáo dục thanh niên của Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc. Khi tiếp nhận vị trí đại sứ Vương Nguyên đã khẳng định: “Tiếp nhận giáo dục là quyền lợi, không thể biến nó trở thành thứ xa xỉ. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng, giúp cho tương lai của nền giáo dục ngày càng trở nên tốt hơn”, và anh đã hoàn thành tốt sứ mệnh tất cả trẻ em đều được giáo dục qua dự án “Trường học yêu thương” do Chính phủ Trung Quốc khởi xướng. 

Hoài Viễn 

Theo PLN

largeer