Xe hơi đắt nhất thế giới đã có chủ sở hữu

Thứ tư, 13/03/2019, 14:04 PM

Tại Triển lãm xe hơi Geneva (Thụy Sĩ) chiếc xe mang tên La Voiture Noire của hãng Bugatti đã trở thành xe hơi đắt nhất thế giới với giá bán lên đến 18,9 triệu USD (tương đương 450 tỷ VNĐ).

Mẫu siêu xe phiên bản đặc biệt này được thiết kế để chào mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của Bugatti. Với giá bán 18,9 triệu USD nó trở thành mẫu xe hơi đắt giá nhất và vượt qua chiếc Rolls-Royce Boat Tail trị giá 13 triệu USD được ra mắt vào năm 2017.

Mẫu xe này chỉ được sản xuất một chiếc duy nhất và hiện đã có chủ sở hữu. Bugatti cho biết rằng chiếc xe đã được mua bởi một người đàn ông, một người đam mê các dòng xe Bugatti và họ từ chối tiết lộ danh tính của người này.

La Voiture Noire được trang bị động cơ W16 cỡ lớn dung tích 8 lít, 16 xi lanh, 4 hệ thống tăng áp, mômen xoắn cực đại 1.600Nm, với mã lực lên đến gần 1.500. Xe có hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Hệ thống đèn trước và sau của xe đều là đèn LED. Đặc biệt, phần đuôi xe có đến 6 ống xả.

Theo ông Etienne Salome (nhà thiết kế Bugatti) cho biết, mọi bộ phận của chiếc xe đều được làm thủ công và thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon.

Một số hình ảnh mẫu siêu xe này tại triễn lãm:

Empty
Empty
Empty
Empty

 Nguyễn Liên

Theo NTD

largeer