Xerox lại gửi thư "thuyết phục" HP

Thứ tư, 27/11/2019, 14:57 PM

"Mặc dù các bạn có thể không đánh giá cao chiến lược thâu tóm của chúng tôi, chúng tôi sẽ không xin lỗi". Đây là điều mà Giám đốc Điều hành của Xerox, John Visentin đã viết trong bức thư gửi đến HP vào ngày 26/11 vừa qua. 

Tuần trước, Xerox đề nghị mua lại HP với giá 22 USD/cổ phiếu - mức giá đã bị HP từ chối. Sau đó, Xerox đã gửi thư nói rằng HP có thời hạn tới ngày 25/11 để đồng ý với các đàm phán sáp nhập "một cách thân thiện" hoặc công ty này sẽ đưa "đề nghị hấp dẫn" trực tiếp tới các cổ đông của HP.

Empty

Đáp trả, ngày 24/11, CEO Enrique Lores và chủ tịch Chip Bergh của HP đã gửi thư cho ông John Visentin, CEO của Xerox, nhấn mạnh rằng một thương vụ sáp nhập như vậy là vô lý.

"Chúng tôi xin nhắc lại rằng chúng tôi từ chối đề nghị của Xerox bởi đây là đề nghị định giá thấp đáng kể giá trị của HP", lãnh đạo của HP nói trong thư. "Rõ ràng những lời lẽ và hành động gây hấn của ông (John Visentin) là nhằm ép buộc một thương vụ sáp nhập với những điều khoản mang tính cơ hội và không cung cấp đầy đủ thông tin", lãnh đạo của HP nói trong bức thư. 

Enrique Lores, CEO của HP - Ảnh: HP.

Enrique Lores, CEO của HP - Ảnh: HP.

Đáp trả lại những điều trên, trong lá thư ngày 26/11 của mình, CEO John Visentin của Xerox viết "Thị trường thấy rõ lợi ích của giao dịch này. Cổ phiếu HP và Xerox lần lượt tăng 9,5% và 6,6% kể từ ngày đề xuất của chúng tôi lần đầu tiên được công khai. Chúng tôi đã nhận được câu hỏi từ một số cổ đông của HP và được khuyến khích bởi sự quan tâm của họ đối với ưu đãi của chúng tôi.

John Visentin tin rằng cuộc thâu tóm này tốt cho cả hai công ty và tốt cho các cổ đông. Các lợi ích tiềm năng của sự kết hợp giữa HP và Xerox là hiển nhiên. Hợp tác với nhau, Xerox và HP có thể tạo ra một công ty hàng đầu trong ngành - với quy mô lớn và các dịch vụ tốt nhất. 

"Chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với các cổ đông của HP để thu hút sự hỗ trợ của họ trong việc thúc giục Hội đồng quản trị HP làm điều đúng đắn và theo đuổi cơ hội hấp dẫn này." John Visentin nhấn mạnh ở cuối thư. 

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer