Xiaomi công bố trợ lý Xiao Ai 3.0 cùng MIUI 11 với tính năng cảnh báo động đất

Thứ tư, 20/11/2019, 16:24 PM

Mới đây, Xiaomi chính thức ra mắt trợ lý Xiao AI 3.0 tại hội nghị nhà phát triển Xiaomi MIDC2019. Xiao Ai 3.0 mang đến tùy chọn giọng nói nam với khả năng tạo ra một cuộc đối thoại liên tục tự nhiên trên điện thoại.

Tính năng này gần giống với Google Assistant, người dùng có thể liên tục đặt ra các câu hỏi và phần mềm này có nhiệm vụ phải trả lời các câu hỏi đó tùy thuộc vào bối cảnh.

Theo GizChina, bạn sẽ có thể nói chuyện với trợ lý Xiao Ai 3.0 và ngắt lời để bắt đầu một lệnh mới. Hiện tại, ứng dụng này mới chỉ được hỗ trợ trên Xiaomi Mi 9 Pro 5G và Xiaomi Mi 9.

Xiaomi cho biết tính năng này còn giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào. Khi không thuận tiện để trả lời, bạn có thể xem các nội dung của cuộc gọi dưới dạng văn bản. Chỉ cần nhấn vào câu trả lời được tạo bằng trợ lý ảo và Xiao AI 3.0 sẽ chuyển đổi câu trả lời thành giọng nói để chuyển sang đầu bên kia.

Empty

Thời gian qua, Xiaomi đã liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển cho nền tảng giọng nói của mình và MiNLP (nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Xiaomi) đã được kích hoạt hơn 6 tỷ lần mỗi ngày. 

Nền tảng trợ lý giọng nói của riêng Xiaomi ra mắt lần đầu tiên vào nửa đầu năm ngoái, trên chiếc Xiaomi MI Mix 2S. Tất nhiên, nền tảng này được dành riêng cho thị trường Trung Quốc và đã đạt được 49,9 triệu lượt người dùng hàng tháng sau hơn một năm.

Bên cạnh trợ lý Xiao Ai 3.0, Xiaomi cũng đã giới thiệu EMUI 11 được tích hợp hệ thống cảnh báo động đất cho các thiết bị chạy MIUI 11 và Mi TV ngay khi sóng động đất đầu tiên xuất hiện chỉ sau vài giây. Hệ thống này lần đầu tiên ra mắt vào ngày 20/9 trong giai đoạn thử nghiệm và Xiaomi sẽ sớm mở rộng chương trình này.

Đến năm 2020, Xiaomi có kế hoạch ra mắt hơn 10 điện thoại thông minh tích hợp 5G..

Anh Trần

Theo Nghenhinvietnam.vn

largeer