Xiaomi trắng trợn ăn cắp tác phẩm người khác về sử dụng

Thứ năm, 20/06/2019, 09:40 AM

Thật khó tin một thương hiệu tên tuổi như Xiaomi lại “ăn cắp” 3 tác phẩm của một nghệ sỹ 3D để quảng bá thiết bị tại Tây Ban Nha.

Đây là hình ảnh được đăng trên website Xiaomi Tây Ban Nha.

Đây là hình ảnh được đăng trên website Xiaomi Tây Ban Nha.

Theo báo cáo của The Verge, có vẻ như Xiaomi đã ăn cắp tác phẩm một cách trắng trợn của một nhà thiết kế hình ảnh 3D. Trong bức ảnh này là quảng cáo từ trang chủ của hãng điện tử Xiaomi tại Tây Ban Nha. Được biết hãng này sau khi lấy cắp hình ảnh đó đã kết hợp chúng lại để tạo thành một bức ảnh quảng cáo cho mình. Thậm chí, trong đó có tác phẩm được LG ủy quyền cho nhà thiết kế này để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình tại một số thị trường.

Điều đáng nói, đây là những tác phẩm LG nhờ Peter Tarka thiết kế để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình trong thời gian sắp tới, tuy nhiên nó đã bị ăn cắp và làm nhái hoàn toàn.

Đây là 3 tác phẩm của nhà thiết kế 3D

Empty
Empty
1

Nhà thiết kế này cho biết rằng Xiaomi không có bất kỳ liên hệ nào với anh về việc sử dụng các tác phẩm nhằm quảng cáo. Trả lời The Verge, anh cho biết: “Tôi có thể chắc chắn 100% rằng họ đã sử dụng các bản vẽ của tôi, vì mọi thứ hoàn toàn giống nhau. Họ chỉ thay đổi một chút để trông không quá rõ ràng”.

Ngay sau khi bị cáo buộc, Xiaomi Tây Ban Nha đã gỡ bỏ hình ảnh này khỏi trang chủ của mình. Tuy nhiên nhà sản xuất Trung Quốc vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức, cũng như lời xin lỗi nào. 

Hiện phía Xiaomi chưa có phản hồi về thông tin này.

Nguyễn Ngọc

Theo PLN

largeer