Xử ép Olympic Việt Nam, trọng tài Kim Dae Young bị yêu cầu treo còi

Thứ hai, 03/09/2018, 15:55 PM

9000 người đã cùng ký vào một lá đơn gửi đến website chính thức của Chính phủ Hàn Quốc, với yêu cầu treo còi vĩnh viễn trọng tài Kim Dae Young, người đã xử ép Olympic Việt Nam ở trận tranh HCĐ Asiad 2018 với UAE.

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và UAE, trọng tài Kim Dae Young đã bỏ qua rất nhiều tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Tây Á. Thậm chí, nhiều tình huống đáng lý ra đoàn quân HLV Park Hang Seo phải được thổi phạt đền nhưng trọng tài người Hàn Quốc đều không công nhận.

Trọng tài Kim Dae Young đã có những quyết định có lợi cho UAE ở trận tranh HCĐ với Olympic Việt Nam

Trọng tài Kim Dae Young đã có những quyết định có lợi cho UAE ở trận tranh HCĐ với Olympic Việt Nam

Việc bị xử ép cộng thêm tâm lý ức chế khiến Olympic Việt Nam không thể thắng UAE trong 90 phút chính thức. Trên chấm luân lưu, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã thua 3-4 và không thể giành HCĐ.

Cách điều khiển trận đấu của trọng tài Kim Dae Young không chỉ khiến CĐV Việt Nam bức xúc mà ngay cả CĐV Hàn Quốc cũng phải lên tiếng. Trên các trang mạng xã hội của Hàn Quốc, nhiều ý kiến cho rằng vị vua áo đen này đã thổi quá thiên vị cho UAE.

Nhật Báo của Hàn Quốc Korea Daily đã lập tức có bài viết “Chuyện gì đã xảy ra với trọng tài Kim Dea Young, bạn có phẫn nộ với trọng tài không”.

Tờ Korea Daily đặt nghi vấn đề sự công bằng trong cách điều hành của trọng tài Kim Dae Young ở trận tranh HCĐ Asiad 2018

Tờ Korea Daily đặt nghi vấn đề sự công bằng trong cách điều hành của trọng tài Kim Dae Young ở trận tranh HCĐ Asiad 2018

Tờ báo này đặt dấu hỏi về tính công bằng của trọng tài Kim Dae Young và cho biết: “Trên trang web của chính phủ Hàn Quốc, một lá đơn kiến nghị yêu cầu cấm trọng tài Kim Dae Young bắt tất cả các trận đấu quốc tế đã được gửi lên với sự tham gia của hơn 9.000 người”.

Trên cổng thông tin cộng đồng Naver của Hàn Quốc, hàng ngàn bình luận đã đổ xuống đầu vị trọng tài đã gây bất lợi cho Olympic Việt Nam này.

Mặc dù có những phản ứng, nhưng khả năng ông Kim Dae Young bị phạt vì cộng đồng mạng là không cao. Trong bản báo cáo sau trận tranh HC Đ Asiad 2018, tổ trọng tài bàn và giám sát trận đấu vẫn cho rằng ông Kim Dae Young đã "hoàn thành nhiệm vụ”.

T.L

Theo Dân Trí

largeer