Việt Nam và 7 nước ASEAN có nền kinh tế mới nổi vượt trội nhất thế giới
Báo cáo của Viện Toàn cầu McKinsey (MGI) hôm 14/9 cho thấy, Việt Nam nằm trong số 18 nền kinh tế mới nổi được đánh giá là "vượt trội nhất" trên thế giới cùng với 7 nước ASEAN.
Báo cáo của Viện Toàn cầu McKinsey (MGI) hôm 14/9 cho thấy, Việt Nam nằm trong số 18 nền kinh tế mới nổi được đánh giá là "vượt trội nhất" trên thế giới cùng với 7 nước ASEAN.
Thị trường ô tô đã gia nhập với khu vực ASEAN cùng với các nỗ lực hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng giá bán xe vẫn chưa giảm. Niềm hy vọng của người dân mua xe giá thấp trong năm 2018 đang dần trở thành tuyệt vọng, khi thời gian đã gần bước sang quý IV.
Xe du lịch nhập khẩu từ ASEAN vẫn đều đặn về Việt Nam, nhưng dường như người tiêu dùng đã có vẻ “mệt mỏi” khi đợi chờ các dòng xe giá rẻ; các dòng xe miễn thuế nhập khẩu và cả xe lắp ráp trong nước không có dấu hiệu giảm giá.
Tại buổi họp báo về tình hình sản xuất, tiêu thụ vụ mía đường 2017-2018 ngày 25-5 tại TP.HCM.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tỏ ra lạc quan về tăng trưởng của các nền kinh tế châu Á trong hai năm 2018-2019 nhưng vẫn rất thận trọng về những nguy cơ mới có thể ảnh hưởng đến sự phát triển này.
“Với chỉ có 24 quốc gia được miễn thị thực, Việt Nam đang tụt lại phía sau hầu hết các quốc gia ASEAN. Các nước ASEAN thường miễn thị thực 30 đến 90 ngày cho du khách, trong khi Việt Nam chủ yếu chỉ miễn thị thực trong 15 ngày, ngắn hơn cả thời gian trung bình một tour du lịch...”
Theo Grant Thornton, phần lớn ý kiến khảo sát đều cho rằng, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thu nhập khả dụng là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy đầu tư ở Việt Nam.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường châu Âu (EU) tiếp tục sụt giảm trong 2 tháng đầu năm. Việc tăng trưởng của thị trường ASEAN đã đưa khu vực này vươn lên vị trí thứ 3, thay thế thị trường EU trong nhập khẩu cá tra.
Những ngày qua, dư luận Việt Nam lại dậy sóng bởi câu chuyện sát nhập của Uber vào Grab. Như vậy là chắc chắn, ứng dụng đặt xe lớn nhất thế giới sẽ rút khỏi thị trường Đông Nam Á, sau khi hoàn tất các bước chuyển giao cuối cùng vào ngày 8/4 tới đây.
Sau hơn 2 tháng thuế suất nhập khẩu ô tô trong khu vực nội khối ASEAN giảm từ 30% xuống còn 0% có hiệu lực, thị trường trong nước vẫn chưa có tín hiệu hạ nhiệt, nhiều dòng còn tăng giá, khan hiếm nguồn cung.
"Cánh cửa" 2018 đã mở toang và mức thuế suất 0% áp dụng với các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN cũng đã có hiệu lực hơn một tháng. Thế nhưng, thị trường vẫn cứ ảm đạm và người tiêu dùng thậm chí không có xe để mua.