Dự án Cát Linh - Hà Đông ì ạch bàn giao, Bộ Tài chính ứng tiền trả nợ vay
Vừa qua, đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các Hiệp định vay, Bộ Tài chính đã ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các Hiệp định vay đã ký.
Vừa qua, đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các Hiệp định vay, Bộ Tài chính đã ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các Hiệp định vay đã ký.
Trong dự thảo báo cáo gửi Quốc hội về tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chính phủ đã đề cập thời gian dự kiến đưa dự án vào khai thác, sử dụng.
Sau hơn 1 năm kiểm định, 13 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận tạm thời để phục vụ việc vận hành thử toàn hệ thống.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Dự thảo lấy ý kiến đối với giá vé cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Chạy thử vào ngày 20/9 và dự kiến chạy thương mại sau từ 3 đến 6 tháng, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ có doanh thu nhưng chưa ai đảm bảo tuyến đường này sẽ tránh được thua lỗ.
Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt, Bộ GTVT, dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến, dự kiến vận hành thử vào tháng 8 này. Tàu đường sắt đô thị này sẽ chạy tốc độ trung bình 35km/h.
Hà Nội đang trưng bày phương án thiết kế ga C9 , tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2 để lấy ý kiến nhân dân. Ga C9 đặt sát Hồ Gươm đang gây tranh cãi , nhưng nhiều điều còn tồn tại liên quan cả tuyến ĐSĐT này và toàn cảnh hệ thống ĐSĐT Hà Nội