Tích hợp ESG vào chiến lược phát triển doanh nghiệp
ESG vẫn là khái niệm “xa lạ” với hầu hết doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm và tiên phong thực hành ESG.
ESG vẫn là khái niệm “xa lạ” với hầu hết doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm và tiên phong thực hành ESG.
Theo Tạp chí East Asia Forum, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu và đã trở thành một nền kinh tế có độ mở lên tới 200% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
Thế hệ Z đã và đang trở thành nhóm định hình xu hướng về mọi mặt từ giải trí, thời trang cho đến tiêu dùng, việc làm...
Để giảm tỷ lệ tử vong, đảm bảo tất cả các bệnh nhân được tiếp cận y tế, Bộ Y tế sẽ thí điểm điều trị tại nhà- cấp "túi thuốc an sinh", hướng dẫn cách theo dõi sức khỏe, khi sốt, khó thở cần đến đâu...
Chọn chiến lược thách thức hơn và cần sự đầu tư lớn hơn nhưng lại giúp xây dựng được chỗ đứng và thuyết phục được người tiêu dùng Trung Quốc, Vinamilk cho thấy cách đi đầy bản lĩnh của một thương hiệu lớn khi mang “Sữa Việt” ra thế giới.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã xây dựng lộ trình chuyển đổi ngân hàng số toàn diện để phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại trên nền tảng công nghệ cao, phù hợp với xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0.
Tạm tính giá chốt phiên 16/4, số tiền Thaco chi ra là hơn 1.000 tỷ đồng
Trong năm 2019, CTCP Cơ điện lạnh (REE) đặt mục tiêu giảm mạnh lợi nhuận mảng điện nước - lĩnh vực kinh doanh chính của công ty để dồn sức đầu tư cho bất động sản. Phải chăng REE đang chuyển hướng chiến lược?
Cùng thời điểm công bố chiếm tới 15% thị phần vận tải ở TP.HCM, Go-Viet đã nâng mức cước đồng giá dưới 8km từ 5.000 đồng lên 9.000 đồng, trong khi đó Grab lần lượt tung ra rất nhiều chiến lược khuyến mãi cho cả khách hàng và tài xế để giữ khách hàng và đối tác.
Theo Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Việt Nam cần thay đổi, giải 4 bài toán chiến lược liên quan đến các hình thái thương mại mới, xây dựng nền kinh tế tri thức, xử lý các tác động của biến đổi khí hậu và việc già hóa dân số.
Tại ĐHCĐ thường niên 2018, Tổng công ty Dầu Việt Nam (OIL) chào đón thành viên HĐQT đến từ nhóm cổ đông mới (chiếm 9,8% vốn điều lệ). Với sự xuất hiện của thành viên HĐQT mới này, giới đầu tư kỳ vọng hiệu quả kinh doanh của OIL sẽ khởi sắc hơn trong tương lai.
Sau Đề án phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, ngành ngân hàng đã có một chiến lược phát triển tới năm 2025, định hướng 2030.
Cuộc chiến xe máy giữa các hãng sản xuất như Honda, Yamaha, SYM, Suzuki… chưa từng giảm nhiệt. Thậm chí ngày càng khốc liệt hơn khi Việt Nam vẫn là cường quốc xe máy đứng thứ 2 trên thế giới.
Từng thành công trong chiến lược phủ sóng dày đặc bằng các cửa hàng quy mô nhỏ nằm sâu trong khu dân cư, Công ty cổ phần Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) gần đây lại có xu hướng nâng quy mô cửa hàng, đưa các cửa hàng tiến vào các trục đường lớn.