Công nhân CBM đòi tiền Tập đoàn Đất Xanh

Thứ ba, 02/10/2018, 09:15 AM

Không chịu thanh toán tiền cho đơn vị thi công ở dự án Lux Garden (đường Nguyễn Văn Quỳ, Q.7), hàng trăm công nhân từng thi công chung cư Lux Garden đã tụ tập trước trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (ĐXG, số 27 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) căng băng rôn đề nghị tập đoàn này thanh toán lương công nhân và vật tư.

Theo các công nhân, dự án Lux Garden do ĐXG làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Xây lắp và Vật tư Xây dựng (CBM) là nhà thầu xây dựng. Đến nay, CBM đã bàn giao công trình và nghiệm thu hơn 3 tháng. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư chỉ mới thanh toán tiền các phần theo bảng vẽ thi công.

Người lao động căng băng rôn đòi tiền Tập đoàn Đất Xanh.

Người lao động căng băng rôn đòi tiền Tập đoàn Đất Xanh.

Đại diện nhà thầu CBM cho biết, theo hợp đồng CBM chỉ thi công phần thô dự án Lux Garden của ĐXG với giá trị thỏa thuận 186 tỷ đồng. Nhà thầu CBM đã thi công xong vào tháng 3 nhưng phía ĐXG chỉ thanh toán được 146 tỷ đồng, còn khoảng 40 tỷ đồng họ vẫn “ngậm” mà không chịu thanh toán.

Ngoài ra, còn các khối lượng thực tế khi xây dựng công trình phát sinh, chủ đầu tư viện đủ lý do né tránh xác nhận khối lượng để thanh toán.

Hợp đồng ký với ĐXG là thực hiện theo khối lượng thực tế, đơn giá cố định. Nhưng sau khi làm xong, khối lượng thực tế tăng cao so với hợp đồng thì phía ĐXG không chịu duyệt thanh toán phần tăng thêm.

“Họ cứ nói để kiểm tra nhưng không biết kiểm tra đến bao giờ xong. Trong khi hợp đồng quy định rõ trong vòng 15 ngày CBM gửi hồ sơ, chủ đầu tư phải trả lời nhưng công ty đã gửi văn bản rất nhiều lần yêu cầu thanh toán nhưng phía ĐXG chỉ toàn hứa”, đại diện CBM nói.

Dự án Lux Garden

Dự án Lux Garden

 An Bình

Theo NTD

largeer