Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu nhiều mặt hàng thế mạnh của Việt Nam
Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu nhiều mặt hàng thế mạnh của Việt Nam và có tiềm năng để trở thành nguồn cung ứng chính cho quốc gia này.
Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu nhiều mặt hàng thế mạnh của Việt Nam và có tiềm năng để trở thành nguồn cung ứng chính cho quốc gia này.
Các công ty xuất khẩu lao động đánh giá Nhật Bản vẫn là thị trường thu hút lao động từ Việt Nam.
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) được cho sẽ giữ lãi suất ở mức cực thấp.
Trong kỳ nghỉ lễ dài như nghỉ Tết sắp tới, khách Việt chuộng đến Nhật Bản dù phải chi trả khoảng 30-50 triệu đồng/người.
Báo Mainichi Shimbun cho biết nhiều trường học trên khắp Nhật Bản đang cân nhắc không yêu cầu may thêu phù hiệu lên đồng phục để bảo vệ danh tính học sinh.
Việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại TP. Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian tới.
Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra một loài phong lan mới với những bông hoa mỏng manh như thủy tinh có màu hồng và trắng.
Theo một cố vấn của Thủ tướng Kishida Fumio, Nhật Bản sẽ không còn tồn tại nếu không ngăn chặn được đà giảm của tỉ lệ sinh hiện nay.
Trong khi hàng triệu du khách nước ngoài đã đổ xô đến Nhật Bản sau khi Tokyo dỡ bỏ hầu hết các biện pháp kiểm soát biên giới, người dân ở xứ sở hoa anh đào vẫn ngại đi du lịch nước ngoài vì sợ nhiễm Covid-19.
Khi Nhật Bản mở cửa đón du khách trong tuần này sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch, triển vọng phục hồi du lịch đang đối mặt với những khó khăn về việc nhiều cửa hàng còn đóng cửa và tình trạng thiếu nhân lực khách sạn.
Theo thống kê của Nhật Bản, từ 10/6/2022 đến 10/7/2022, đất nước này chỉ đón khoảng 1500 du khách. Điều này đã mang đến sự chênh lệch rõ rệt so với trước đại dịch.
Nhật Bản chính thức mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 10/6, tuy nhiên những quy định khắt khe khiến cho các công ty du lịch gặp nhiều khó khăn.
Quả vải thiều bắt đầu xâm nhập vào thị trường Nhật Bản vào tháng 6/2020 và ngay lập tức được người tiêu dùng Nhật Bản và người Việt Nam sinh sống tại đây đón nhận rất nồng nhiệt.
Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho Nhật Bản, song giá chuối nhập khẩu từ Việt Nam cao nhất nếu so với các thị trường lớn khác.
Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa từ Việt Nam là 45 triệu USD, đứng thứ 4 trong số các quốc gia xuất khẩu hoa sang Nhật.