Nâng giá trị cà phê Việt: Thị trường trong nước đang lên
Dù tỉ trọng tiêu thụ nội địa còn thấp nhưng có tốc độ tăng trưởng cao, là động lực để ngành cà phê Việt Nam khẳng định vị thế
Dù tỉ trọng tiêu thụ nội địa còn thấp nhưng có tốc độ tăng trưởng cao, là động lực để ngành cà phê Việt Nam khẳng định vị thế
Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023, cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.600 tỉ đồng
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đánh giá hoạt động vận tải hàng không nội địa có dấu hiệu tăng trưởng nhanh nhưng thị phần bay quốc tế phục hồi chậm.
Để kiểm soát tốt tình hình dịch khi thành phố tiếp nhận người về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi thời gian này, UBND TP Hải Phòng đã lập thêm Chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại sân bay quốc tế Cát Bi.
Mặc dù có lợi thế "sân nhà" nhưng dường như doanh nghiệp thời trang Việt đang gặp khó trên chính thị trường nội địa, trước sự đổ bộ của nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài như H&M, Zara hay sắp tới là Uniqlo.
Nhìn lại năm qua, ngành thép đã thực sự trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn, đối mặt với những thách thức lớn của thị trường, giá thép cán nóng biến động liên tục và khó lường khiến nhiều doanh nghiệp ngành thép Việt Nam gặp nhiều trở ngại.
Trong khi những thương hiệu tivi của Việt Nam như Sam, Belco, VTB…từ bỏ phân khúc tivi 32 inch giá rẻ vì không sống nổi thì Asanzo đã trụ vững và thống lĩnh phân khúc tivi này ở Việt Nam.
Đi cùng với các hiệp định thương mại tự do (FTA), thị trường nội địa ngày càng mở cửa rộng hơn cho hàng ngoại, đồng nghĩa sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt. Ngoài việc phải đảm bảo chất lượng, hàng Việt cần phải cạnh tranh về giá, đặc biệt là gây dựng được niềm tin với người tiêu dùng trong nước.
“Với việc các đơn vị nhập khẩu phân phối nguyên chiếc cuối cùng đã hoàn tất thủ tục để nhập khẩu ô tô, có thể dự báo nhu cầu đối với xe nhập khẩu vốn bị dồn nén trong suốt thời gian qua sẽ được giải phóng trong thời điểm cuối năm nay và năm 2019”, Giám đốc Khối phân tích của VND nhận xét.