Hàng loạt Thông tư về quản lý thuế hết hiệu lực từ 1/1/2022
Bộ Tài chính ban hành Thông tư 80/2021/TT-BTC hướng dẫn Luật Quản lý thuế và Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
Bộ Tài chính ban hành Thông tư 80/2021/TT-BTC hướng dẫn Luật Quản lý thuế và Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) được Chính phủ trình Quốc hội hôm nay 8-11 giữ nguyên đề xuất ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp thông tin khách hàng cho ngành thuế.
Một trong các trở ngại lớn nhất của thương mại điện tử ở Việt Nam là lòng tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến. Chính sách quản lý thuế cũng cần thúc đẩy, không nên tận thu...
Nhóm nợ không có khả năng thu hồi (của người nộp thuế đã chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự, liên quan đến trách nhiệm hình sự, đã tự giải thể, phá sản, ngừng, nghỉ và bỏ địa chỉ kinh doanh) là 34.818 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 42% tổng số tiền thuế nợ.
Tại hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi) do Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội tổ chức sáng 29/8 tại TP.HCM, ông Cao Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho hay dự thảo quy định mức thuế khoán đối với trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh có quy mô nhỏ.
Dù rất nỗ lực nhưng kết quả quản lý thuế bán hàng qua mạng ở nước ta tới thời điểm hiện tại xem ra vẫn chưa tới đâu. Tình trạng trốn thuế trong lĩnh vực kinh doanh qua mạng tại Việt Nam đang được xem là tra soát tới đâu phát hiện tới đó.
Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT xem xét lại bản chất của Uber, Grab là đơn vị kinh doanh vận tải và đề nghị bổ sung các nội dung để tăng cường công tác quản lý thuế.
Lãnh đạo sở, ngành có thể bị kiểm điểm nếu thiếu chủ động, phối hợp trong việc quản lý, chống thất thu thuế