Rau quả Việt vào Hàn Quốc tăng
Luỹ kế 8 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc đạt 107,25 triệu USD, tăng 3,47% so với cùng kỳ 2020.
Luỹ kế 8 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc đạt 107,25 triệu USD, tăng 3,47% so với cùng kỳ 2020.
Rau quả là một trong số mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng liên tục trong nhiều năm. Ước tính kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 7/2019 đạt 244,30 triệu USD; lũy kế 7 tháng ước đạt 2,3 tỷ USD, tăng 0,13% so với cùng kỳ.
Trong bối cảnh xuất khẩu sang Trung Quốc khó khăn bởi những quy định mới, ngành hàng trái cây cần nâng cao chất lượng, tìm đến những thị trường mới còn nhiều dư địa phát triển như Hàn Quốc, Mỹ…
Tại diễn đàn xuất khẩu và kết nối doanh nghiệp trong triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tổ chức ngày 13-3 ở TP HCM
Kim ngạch xuất khẩu rau quả liên tục tăng trưởng trên 30%/năm trong 4 năm gần đây, đặc biệt năm 2017 tăng tới 42,42% so với năm 2016. Thế nhưng, 11 tháng đầu năm nay tuy vẫn tăng nhưng không được như kỳ vọng; dự báo xuất khẩu rau quả cả năm 2018 chỉ tăng khoảng 10% so với năm 2017.
Cà phê, hồ tiêu, rau quả, hàng thủ công mỹ nghệ... của Việt Nam đang được xuất khẩu qua nền tảng Alibaba - một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới
Việc truy xuất nguồn gốc hiện nay chủ yếu do doanh nghiệp hay nhà phân phối trực tiếp cung cấp thông tin mà thiếu sự quản lý của cơ quan chức năng.
Dự báo, cả năm nay giá trị xuất khẩu rau quả sẽ đạt trên 4 tỷ USD, tuy nhiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả đạt 1,99 tỉ USD (tăng 19,3% so với cùng kỳ).
Thủy sản và rau quả là 2 ngành hàng có mức độ tăng trưởng xuất khẩu cao nhiều năm qua và đang hướng đến kim ngạch 10 tỉ USD trong năm nay
Các nhóm hàng nông sản xuất khẩu chủ lực đang có những chuyển biến mạnh mẽ trong cơ cấu, nhất là sự tăng trưởng nhanh chóng của mặt hàng rau quả.