Nâng giá trị cà phê Việt: Thị trường trong nước đang lên
Dù tỉ trọng tiêu thụ nội địa còn thấp nhưng có tốc độ tăng trưởng cao, là động lực để ngành cà phê Việt Nam khẳng định vị thế
Dù tỉ trọng tiêu thụ nội địa còn thấp nhưng có tốc độ tăng trưởng cao, là động lực để ngành cà phê Việt Nam khẳng định vị thế
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa có dự báo về thị trường hàng không toàn cầu.
Ngành hàng không vừa đi qua cao điểm Hè 2022 với rất nhiều tín hiệu tích cực. Từ giờ đến cao điểm Tết còn khoảng 2 tháng nữa, liệu rằng hàng không có cần một chiến lược kinh doanh phù hợp trong giai đoạn “bão hòa” này?
Lãnh đạo Standard Chartered cho biết quá trình hồi phục của nền kinh tế Việt Nam sẽ diễn ra mạnh mẽ trong nửa cuối năm, đặc biệt khi lĩnh vực du lịch đã được mở cửa trở lại sau 2 năm đóng cửa.
Ở thời điểm hiện tại, nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang tăng trưởng, nhưng đã có một số dấu hiệu cho thấy tăng trưởng giảm tốc...
Mặc dù bị ảnh hưởng kéo dài 2 năm do dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống (doanh nghiệp F&B) vẫn có doanh thu quý 1/2022 cao. Dự kiến trong quý 2/2022, doanh nghiệp F&B sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa.
Dưới tác động của Covid-19, TMĐT vẫn cho thấy sự tăng trưởng nhờ khả năng nhanh chóng thích ứng, thay đổi linh hoạt để đón đầu nhu cầu của thị trường. Bên cạnh việc nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp cần chú trọng đáp ứng kịp thời nhu cầu và kỳ vọng của người dùng.
Lo ngại nhu cầu vay bị ảnh hưởng nặng vì dịch, Công ty chứng khoán BIDV hạ dự báo tăng trưởng tín dụng toàn ngành năm 2021 xuống 13%.
Giới chuyên gia kinh tế dự báo GDP quý II của Ấn Độ sẽ tăng trưởng 21% so với 1 năm trước.
Đây là con số thống kê theo Báo cáo kết quả hoạt động năm 2019 của Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) vào ngày 20/12.
Thống kê đối với các doanh nghiệp bảo hiểm niêm yết cho thấy, trong khi mảng phi nhân thọ tăng trưởng khả quan, tỷ lệ tổn thất cải thiện mang lại kết quả tích cực cho các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ thì mảng nhân thọ đang tăng trưởng chậm lại do sự giảm sút của kênh đại lý.
Theo nguyện vọng của nhiều doanh nhân kiều bào, họ rất muốn đẩy mạnh đầu tư vào nhiều lĩnh vực, góp phần làm tăng trưởng kinh tế cho đất nước. Tuy nhiên hiện nay quá trình này còn gặp phải nhiều vướng mắc.
Trong quý II/2019, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng ở mức thấp nhất trong gần ba thập niên, trước bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ gây ra những tác động bất lợi.
Dù là doanh nghiệp đầu ngành về văn phòng phẩm nhưng tăng trưởng của Tập đoàn Thiên Long liên tục suy giảm trong 3 năm qua. Thiên Long đang cố gắng cải thiện tình hình với giải pháp phát triển kênh thương mại điện tử được xem là khả thi nhất cũng ẩn chứa nhiều mâu thuẫn.
Trước khi CPTPP chính thức có hiệu lực từ tháng 1/2019 Việt Nam chưa khai thác được các thị trường tiềm năng trong khối như CPTPP, Mexico, Newzealand...