Loạt ô tô mới đáng chú ý vừa đổ bộ thị trường Việt Nam
Dù thị trường ô tô Việt Nam hai tháng đầu năm sụt giảm mạnh nhưng vẫn có nhiều mẫu xe mới được giới thiệu đến người tiêu dùng, bao gồm cả xe sang lẫn phổ thông.
Dù thị trường ô tô Việt Nam hai tháng đầu năm sụt giảm mạnh nhưng vẫn có nhiều mẫu xe mới được giới thiệu đến người tiêu dùng, bao gồm cả xe sang lẫn phổ thông.
Mặc dù hết chính sách miễn 50% phí trước bạ ô tô nhưng thị trường ảm đạm nên các hãng, đại lý tung ra nhiều chính sách, ưu đãi, thậm chí giảm trực tiếp giá bán xe để thu hút khách hàng. Thời điểm này, số người mua xe thấp nhất lịch sử và mỗi nơi giá xe được bán mỗi khác.
Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc là 3 nhà cung cấp ô tô lớn nhất của thị trường Việt Nam.
Thông thường vào thời điểm cuối năm, thị trường ô tô sẽ rất sôi động, các gia đình sắm xe mới để du ngoạn mùa Tết Nguyên đán. Tuy nhiên tại TPHCM, thị trường ô tô cuối năm 2023 lại không theo quy luật này, mãi lực rất yếu.
Xe gầm cao SUV được nhiều khách hàng chọn mua nhiều vượt xa các dòng MPV, sedan, crossover để chiếm ngôi dẫn đầu trong 10 tháng đầu năm.
Một số mẫu xe ô tô ế ẩm dù hãng và đại lý mạnh tay giảm giá, tăng ưu đãi.
Lượng xe mới tăng mạnh, nhu cầu của khách mua giảm sẽ là yếu tố chính giúp thị trường ô tô Việt Nam giảm nhiệt
Tính đến tháng 7/2021, ngôi xe bán chạy nhất thị trường có chủ mới, có ngôi sao mới nổi, cũng có xe rơi vào thoái trào.
Tháng 8-2020 trùng với thời gian bán hàng thấp điểm của thị trường ô tô Việt Nam song hành với dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho tình hình kinh doanh ô tô tại Việt Nam.
Khi dịch Covid-19 tái bùng phát và tháng “ngâu” đến gần sức tiêu thụ xe ô tô giảm mạnh. Để kích thích sức mua, từ đầu tháng 8, các hãng xe và đại lý kinh doanh đã tổ chức khuyến mại, giảm giá sâu với nhiều ưu đãi lớn.
Trước làn sóng xe mới ồ ạt ra mắt, tuần cuối của tháng 7, các đại lý ô tô tiếp tục xả hàng với mức giảm sâu cho cả những mẫu xe bán chạy, có xe mức giảm gần 200 triệu.
Cạnh tranh trên thị trường ô tô ngày càng khốc liệt hơn. Nhưng nhờ sự bứt phá của dòng xe giá rẻ Vios, Toyota lấy lại được thị phần. Tuy nhiên, hãng xe Nhật có lý do để lo lắng khi doanh số dòng xe sang Lexus một lần nữa cho thấy sự đi lùi.
Trong dịp cuối năm, nhu cầu mua xe của người dân tăng. Các hãng xe cũng đua nhau giảm giá, ngay cả với các dòng đang bán chạy. Người dân có nên tranh thủ dịp này để mua được xe hơi giá tốt hay chờ giảm tiếp?
Cuộc đua thị phần ô tô trong tháng 7/2019 đã ngã ngũ. Theo các số liệu mới nhất vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, Mitsubishi và Toyota sớm đã “đuối sức” trong khi Suzuki bật tăng khá mạnh.
Sang tháng 7 âm lịch, hàng loạt hãng ô tô trên thị trường Việt Nam đua nhau giảm giá mạnh nhằm kích cầu thị trường, thanh lý hàng tồn.