Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 39 tỷ USD vào năm 2025
Theo hãng Statista, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ và có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025.
Theo hãng Statista, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ và có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025.
Hiện, gần như thứ gì cũng có thể tìm thấy trên các các kênh thương mại điện tử. Không chỉ đưa lên vô vàn những sản phẩm nhái thương hiệu cao cấp, với giá từ “thượng vàng” đến “hạ cám”, các sàn thương mại điện tử còn xảy ra thực trạng “quảng cáo một đằng giao hàng một nẻo”.
Dưới tác động của Covid-19, TMĐT vẫn cho thấy sự tăng trưởng nhờ khả năng nhanh chóng thích ứng, thay đổi linh hoạt để đón đầu nhu cầu của thị trường. Bên cạnh việc nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp cần chú trọng đáp ứng kịp thời nhu cầu và kỳ vọng của người dùng.
Chưa tới 20% nhóm các mặt hàng được tìm mua trên sàn thương mại điện tử là hàng Việt Nam, khảo sát của iPrice Group cho thấy.
Cục Thuế tỉnh Bình Định đã thực hiện rà soát các cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh mua bán lan trên địa bàn 2 huyện Hoài Ân, An Lão chưa đăng ký thuế.
Chưa năm nào sàn thương mại điện tử (TMĐT) cùng cơ quan quản lý nhà nước lại triển khai nhiều chiến dịch kết nối và hỗ trợ tiêu thụ các loại trái cây đặc sản vùng miền như năm nay.
Nhiều trang thương mại điện tử đang rao bán khô bò với giá 100.000-320.000 đồng/kg. Nhiều người đặt mua loại khô này về ăn tết, nhưng ít ai biết rằng, loại khô này có thể làm từ một loại thịt khác và không đảm bảo an toàn.
Dự thảo Đề án quản lý hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu (XNK) đang được Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương và cục hải quan các tỉnh, thành phố.
Alibaba đã mua lại nền tảng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới Kaola của đối thủ NetEase nhằm tăng cường vị thế trên thị trường thương mại điện tử trị giá 2.000 tỷ USD cạnh tranh mạnh mẽ ở Trung Quốc.
Với sự bùng nổ của internet và thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam giờ đây có thể bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng Hoa Kỳ với dân số trên 300 triệu người.
Dù là doanh nghiệp đầu ngành về văn phòng phẩm nhưng tăng trưởng của Tập đoàn Thiên Long liên tục suy giảm trong 3 năm qua. Thiên Long đang cố gắng cải thiện tình hình với giải pháp phát triển kênh thương mại điện tử được xem là khả thi nhất cũng ẩn chứa nhiều mâu thuẫn.
Tối 27/6, tại trụ sở Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Saigon Co.op chính thức ký kết hợp đồng nhận chuyển giao hoạt động của hệ thống Auchan Việt Nam từ Tập đoàn Auchan (Pháp).
Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành, không thể đưa quy định truyền thống để áp đặt vận dụng vào quản lý thương mại điện tử...
Trong suốt một thập kỷ qua, doanh nhân người Hàn Quốc, Ku Young Bae, đã gầy dựng công ty Qoo10 trở thành công ty thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Singapore, vượt mặt các ông lớn khác bao gồm Alibaba, Amazon và Tencent.
Ngay trong ngày đầu tiên Shopee áp dụng chính sách thu phí thanh toán người bán, đối thủ Tiki ra thông báo sẽ miễn loại phí này trong 2 năm tới.