Tiếp tục hoãn vụ kiện giữa Vinasun với GrabTaxi

Thứ hai, 24/09/2018, 10:57 AM

Vinasun tiếp tục yêu cầu GrabTaxi bồi thường số tiền 41 tỉ đồng. Một lần nữa, phiên tòa tiếp tục hoãn sau yêu cầu của GrabTaxi.

Sáng 24/9, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (GrabTaxi).

Theo đó, Vinasun khởi kiện GrabTaxi với nội dung yêu cầu bồi thường thiệt hại số tiền 41 tỉ đồng. Số tiền này được xem là khoản lợi nhuận bị giảm sút của Vinasun trong năm 2016 và nửa năm 2017.

Hàng trăm tài xế của Vinasun có mặt tại tòa, căng biểu ngữ phản đối GrabTaxi.

Hàng trăm tài xế của Vinasun có mặt tại tòa, căng biểu ngữ phản đối GrabTaxi.

Theo lý giải của phía Vinasun, nguyên nhân bị sụt giảm doanh số là do hoạt động kinh doanh trái pháp luật của GrabTaxi. Bởi vì, GrabTaxi nhận là công ty công nghệ không cung cấp dịch vụ nhưng thực chất là doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, đại diện của GrabTaxi yêu cầu cho hoãn phiên tòa. Cụ thể, vị đại diện cho hay, GrabTaxi đã thu thập tài liệu theo yêu cầu của tòa nhưng cần thời gian khoảng một tháng để xem xét, thẩm định lại hồ sơ.

Sau khi hội ý, HĐXX đồng ý hoãn phiên tòa và sẽ mở lại phiên xét xử vào ngày 17/10. Lý do là cần phải đợi kết quả thu thập chứng cứ, tài liệu từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM và Bộ Giao thông Vận tải.

Trước đó, TAND TP.HCM đã 2 lần mở phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Vinasun với GrabTaxi.

Tại các phiên tòa, Vinasun còn cáo buộc GrabTaxi vi phạm đề án 24, thông tư và nghị định của Chính phủ. Theo đề án 24, GrabTaxi khẳng định chỉ tham gia kinh doanh phần mềm ứng dụng, không kinh doanh dịch vụ.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, GrabTaxi đã định giá cước, thu tiền, điều chỉnh giá cao điểm khác nhau….

 Quang Thuận

Theo NTD

largeer