Xe nhập khẩu đang lấn át xe trong nước
Với việc khai thông được nguồn cung, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam những tháng đầu năm ngày một tăng, trong khi doanh số xe lắp ráp lại sụt giảm.
Với việc khai thông được nguồn cung, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam những tháng đầu năm ngày một tăng, trong khi doanh số xe lắp ráp lại sụt giảm.
Trong tháng 8/2018, Toyota, Ford và Lexus và Mercedes ghi nhận sự sụt giảm tiêu thụ mạnh nhất từ trước đến nay. Ngược lại, các thương hiệu khác như Honda, Kia, Mazda và Chevrolet lại có sự tăng trưởng về doanh số.
Trong khi xe lắp ráp tiêu thụ chậm lại thì ô tô nhập khẩu lại tăng vọt trong tháng 8, trùng với 7 âm lịch mà dân gian vẫn gọi là tháng cô hồn
Doanh số tăng 66% so với tháng 7/2018 là dấu hiệu cho thấy sự khởi sắc thực sự của dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Đó cũng là chỉ dấu cho sự trở lại đường đua đầy ngoạn mục của ô tô nhập khẩu, như dự đoán của nhiều chuyên gia hồi đầu năm.
Mới đây, thương hiệu xe sang BMW quyết định sẽ chuyển mạnh việc sản xuất dòng X5 sang Thái Lan. Việc đẩy mạnh sản xuất xe ở Đông Nam Á này liệu có ảnh hưởng đến giá bán tại thị trường Việt Nam?
Chỉ ít ngày sau khi lô xe đầu tiên xuống cảng Hiệp Phước, mới đây lại tiếp tục thêm loạt ôtô nhập khẩu mới cập cảng Hải Phòng. Động thái này khiến hầu hết các mẫu xe ôtô lắp ráp trong nước bắt đầu động thái giảm giá.
Xe nhập khẩu gặp khó từ Nghị định 116 trong khi xe lắp ráp không đủ số lượng đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu đang khan hiếm, hết hàng, do các DN giảm lượng nhập về trong những tháng cuối năm 2017 và huỷ đơn hàng những tháng đầu năm 2018.