Cơ hội xuất khẩu tôm, cá tra vào những tháng cuối 2023
Các chuyên gia, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại vào những tháng cuối năm 2023.
Các chuyên gia, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại vào những tháng cuối năm 2023.
Hoạt động xuất khẩu những tháng cuối năm được kỳ vọng khởi sắc, đặc biệt với các ngành hàng chủ lực như nông sản, dệt may…
Ngày 10-8, hơn 700 tập đoàn sản xuất, kinh doanh lương thực thực phẩm nước ngoài đã tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị, công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống diễn ra tại TPHCM.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện Việt Nam có khoảng 200.000 ha đất trồng dừa, sản lượng khoảng 2 triệu tấn.
Cục Xuất nhập khẩu cho biết, nửa đầu năm 2023 xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 2,7 tỉ USD
Tính riêng trong tháng 6, xuất khẩu hàng hóa ước đạt 29,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với tháng trước. Đây là tháng thứ 2 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa có xu hướng tăng trưởng sau thời gian dài giảm sâu nhờ hoạt động xúc tiến thương mại được thúc đẩy mạnh mẽ.
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu rau quả đạt 2,8 tỷ USD, tăng hơn 63% so với cùng kỳ và gần bằng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2022.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam dự báo xuất khẩu thủy sản khó hồi phục trước cuối năm 2023.
Doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam dự báo có thể đạt đến 296.300 tỷ đồng vào năm 2027.
Giữa lúc nhiều ngành xuất khẩu gặp khó khăn, các mặt hàng nông sản lại phá kỷ lục khi mang về hơn 6 tỉ USD chỉ trong 5 tháng
Theo Tổng Cục Hải quan, trong tháng 4, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng các loại (gồm dạng tươi, đông lạnh, sấy khô, mứt) đạt trên 37 triệu USD, giảm mạnh 62% so với tháng 3.
Dù tỉ trọng xuất khẩu các mặt hàng đặc sản "nhà quê" như mắm, cá khô... còn nhỏ song tốc độ tăng trưởng tốt, giúp doanh nghiệp sống khỏe
Hướng đến nền kinh tế xanh, xuất khẩu xanh là đáp ứng xu hướng tất yếu khi hòa nhập sâu rộng kinh tế thế giới.
Nhiều thị trường thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam như Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản đang gặp khó. Yêu cầu về “xanh hóa” đối với sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường này ngày một gắt gao.
Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt thêm 47 mã số vùng và 18 cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam đạt yêu cầu xuất khẩu vào thị trường này.