Cà phê Robusta Việt Nam đổ bộ vào thị trường Nhật Bản
Cà phê Việt đang “tấn công” thị trường Nhật Bản vì có lợi thế về khoảng cách địa lý và chi phí rẻ hơn cà phê đến từ Brazil.
Cà phê Việt đang “tấn công” thị trường Nhật Bản vì có lợi thế về khoảng cách địa lý và chi phí rẻ hơn cà phê đến từ Brazil.
Từng được coi là đơn vị lớn nhất trong ngành nhưng Vinacafe lại gây bất ngờ khi thua xa đối thủ Trung Nguyên và thua luôn công ty con cũ Vinacafé Biên Hòa.
Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) đang phải trích lập dự phòng hơn 158,4 tỷ đồng cho khoản vốn góp gần 602 tỷ đồng đầu tư vào 31 công ty con, 5 công ty liên kết và 2 đơn vị khác, theo báo cáo tài chính tổng hợp công ty mẹ 6 tháng năm 2018.
Là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới song cà phê Việt Nam chủ yếu xuất thô, chưa mang lại chuỗi giá trị, chưa xứng tầm với vị thế