Vốn cho 3 dự án PPP thuộc cao tốc Bắc - Nam gặp khó
Ba dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang khó đàm phán vốn với các ngân hàng.
Ba dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang khó đàm phán vốn với các ngân hàng.
Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước
Trước mắt đầu tư 11 dự án với tổng chiều dài 654 km, đi qua địa phận 13 tỉnh, thành phố; gồm 3 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT...
Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú dài 59,6km, tổng mức đầu tư khoảng 6.668 tỷ đồng.
Trước lo ngại của các nhà đầu tư BOT tuyến Quốc lộ 1 về dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chính hoàn vốn, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, chắc chắn có tác động nhưng đã được dự báo trước.
Tất cả đều là “con” một nhà, nhưng giữa các Ban quản lý dự án (PMU) thuộc Bộ GTVT lại đang có cảnh “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra” ở Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Vì sao?
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ kế hoạch triển khai các dự án và đề xuất hàng loạt giải pháp để khắc phục những bất cập hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP), dạng hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Bộ GTVT vừa có Quyết định số 3535/QĐ-BGTVT về việc công bố danh mục Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.