Nhiều ông lớn ồ ạt nhảy vào hàng không
Đằng sau sự bùng nổ của ngành hàng không là điểm nghẽn về cơ sở hạ tầng và nhân lực.
Đằng sau sự bùng nổ của ngành hàng không là điểm nghẽn về cơ sở hạ tầng và nhân lực.
Chuyến thăm Italy của Chủ tịch Tập Cận Bình kết thúc với hàng loạt thỏa thuận cơ sở hạ tầng mang tính bước ngoặt được ký kết. Trung Quốc đã mở thêm được một con đường thâm nhập châu Âu thông qua Italy - vốn là lo ngại lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.
Cùng với Mỹ, Nhật Bản, Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Liên minh châu Âu (EU) sẽ cạnh tranh quyết liệt với Trung Quốc trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu vực châu Á.
Bộ GTVT đã quyết định giữ nguyên hai đường cất hạ cánh hiện hữu, xây thêm nhà ga T3 ở phía Nam, nhà ga hàng hóa, khu hậu cần, trạm xăng dầu, đường lăn, sân đỗ tàu bay ở phía Bắc trên khu đất sân golf
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc bảo trì, sửa chữa tài sản kết cấu hạ tầng hàng không, khi cả đường băng sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) đều xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, nếu không sớm khắc phúc có thể phải dừng hoạt động 2 sân bay này.
Năm 2018 sẽ là năm nhiều dự án hạ tầng trọng điểm thuộc “Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông” của TPHCM được triển khai.