Doanh nghiệp Việt Nam bán 17 triệu sản phẩm/năm trên Amazon
Trong 12 tháng qua, đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán tới khách hàng Amazon khắp thế giới, với tổng giá trị tăng 50% so với giai đoạn trước đó.
Trong 12 tháng qua, đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán tới khách hàng Amazon khắp thế giới, với tổng giá trị tăng 50% so với giai đoạn trước đó.
Tối 3/11 theo giờ Paris, sau khi kết thúc hội đàm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cùng với Thủ tướng Cộng hoà Pháp Jean Castex chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa các cơ quan và doanh nghiệp hai nước.
Mặc dù có lợi thế "sân nhà" nhưng dường như doanh nghiệp thời trang Việt đang gặp khó trên chính thị trường nội địa, trước sự đổ bộ của nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài như H&M, Zara hay sắp tới là Uniqlo.
Là quốc gia có số lượng người sử dụng internet và nhu cầu mua bán trực tuyến khá cao, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa khai thác tốt phân khúc này.
Với sự bùng nổ của internet và thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam giờ đây có thể bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng Hoa Kỳ với dân số trên 300 triệu người.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Công thương, hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tại Việt Nam quyết định “chơi lớn” tại Vincom Red Sale khi tung ra chương trình khuyến mại vượt ngưỡng 50%.
Agri Vietnam 2019 sẽ là diễn đàn chuyên ngành để tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, và là điểm đến cho khách tham quan được trải nghiệm về công nghệ mới trong ngành hóa chất, máy và sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam.
Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang có thể khiến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường này khó khăn hơn
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân nhắc lại khi gia nhập WTO, chúng ta phấn khích vì nghĩ hàng Việt Nam sẽ ra biển lớn nhưng thực tế hàng hóa các nước vào nhiều hơn, do đó với Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) phải lưu ý điều này
Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, bộ chỉ số về phát triển doanh nghiệp được công bố vào đúng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 hàng năm cùng với “Sách Trắng về phát triển doanh nghiệp”.
Ông Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh (BCSI), mặc dù doanh nghiệp Việt Nam đã cải thiện nhiều về giá trị gia tăng, nhưng theo báo cáo mới nhất chỉ có 47% doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận.
Theo Bộ Công Thương, từ khi Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ (BTA) có hiệu lực đến nay, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hoa Kỳ liên tục tăng trưởng ổn định và ở mức cao.
Tuần đầu tháng 4, thị trường Việt Nam đón nhận thêm hơn 600 chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc cập cảng. Trong đó, chủ yếu các mẫu xe có nguồn gốc từ Thái Lan.
Theo Hiệp hội các doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham), hiện gần 90% doanh nghiệp Châu Âu ở Việt Nam duy trì hoặc tăng đầu tư trong năm 2018.
Sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội. Các giá trị được tạo ra từ tài sản trí tuệ như sáng chế, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp và quyền tác giả ngày càng có tỷ phần cao hơn trong cơ cấu giá trị của doanh nghiệp.