Nan giải xây dựng thương hiệu gạo Việt
Giá gạo Việt liên tục tăng và vượt các nước đối thủ như Thái Lan, Ấn Độ, song việc xây dựng thương hiệu vẫn còn rất long đong.
Giá gạo Việt liên tục tăng và vượt các nước đối thủ như Thái Lan, Ấn Độ, song việc xây dựng thương hiệu vẫn còn rất long đong.
Hạn ngạch 80.000 tấn gạo xuất khẩu sang EU được hưởng thuế suất 0% sẽ do EU phân bổ cho các doanh nghiệp nhập khẩu bên phía EU.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên hạt gạo Việt được xướng tên ở các cuộc thi gạo ngon thế giới, thế nhưng vì sao thương hiệu gạo quốc gia chúng ta vẫn chưa được định hình? Có lẽ, đã đến lúc ngành lúa gạo phải nghiêm túc nhìn lại...
Xuất khẩu gạo trong những tháng đầu năm 2019 giảm mạnh so với cùng kỳ. Thị trường cạnh tranh gay gắt hơn, các rào cản mới liên tục xuất hiện. Đâu là lối ra cho hạt gạo Việt xuất khẩu?