Tăng thuế môi trường với xăng dầu lên kịch trần: Tác hại khó lường
Việc tăng thuế với xăng dầu sẽ làm tăng giá thành sản xuất của các ngành kinh tế, đẩy giá cả hàng hóa tăng, từ đó, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.
Việc tăng thuế với xăng dầu sẽ làm tăng giá thành sản xuất của các ngành kinh tế, đẩy giá cả hàng hóa tăng, từ đó, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.
Trong kỳ điều chỉnh giá xăng, dầu lần này, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giữ nguyên mức giá xăng, còn giá dầu tăng nhẹ.
Mặc dù mỗi lít xăng đã gánh tới 3.000 đồng tiền thuế bảo vệ môi trường nhưng Bộ Tài chính vẫn tiếp tục lấy ý kiến dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tăng thuế mặt hàng này.
Trong văn bản giải trình về việc lợi nhuận sụt giảm trong quý IV/2017, Petrolimex cho biết do chính sách điều hành thuế suất thuế nhập khẩu bình quân mặt hàng xăng trong giá cơ sở công bố của Nhà nước thấp hơn mức thuế suất áp dụng thực tế nên ảnh hưởng đến lãi gộp bán hàng.
Xăng E5 mới được sử dụng trên toàn quốc khoảng một tháng nay nhưng số lượng người dùng loại xăng này đang tăng nhanh tại Việt Nam, theo Bộ Công Thương.