Đâu là siêu ứng dụng đứng đầu Việt Nam và Đông Nam Á?
Các tên tuổi như Grab, Shopee, Lazada có vị trí thế nào tại Việt Nam và Đông Nam Á khi xét về tiêu chí siêu ứng dụng?
Các tên tuổi như Grab, Shopee, Lazada có vị trí thế nào tại Việt Nam và Đông Nam Á khi xét về tiêu chí siêu ứng dụng?
Giá xăng dầu tăng cao đã tác động đến các doanh nghiệp vận tải. Grab là đơn vị tăng giá cước đầu tiên trong các hãng gọi xe công nghệ
GrabCar Y tế sẽ chở miễn phí nhân viên y tế và bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19 tại các cơ sở TP Thủ Đức và quận 7.
Trong khi Grab và một số hãng xe công nghệ điều chỉnh tăng giá cước để đối phó với Nghị định 126 (hiệu lực từ 5/12), ngành Thuế vẫn khẳng định quy định đã rõ, không cần thông tư hướng dẫn. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp cho rằng, nên có quy định tỉ lệ khấu trừ.
Cuối tuần qua, Tổng cục Thuế có văn bản gửi Công ty TNHH Grab liên quan đến những phát ngôn của Grab “đổ lỗi” việc tăng giá cước xe và tăng khấu trừ thuế đối với lái xe là do tác động của Nghị định 126/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ 5/12/2020, về hướng dẫn Luật Quản lý thuế (Nghị định 126).
Đại diện Tổng cục Thuế khẳng định, Nghị định 126/2020/NĐ-CP chỉ liên quan đến hướng dẫn về khai thuế, nộp thuế chứ không thay đổi về thuế suất cũng như không có việc tăng thuế, tăng chiết khấu với người nộp thuế.
Năm 2014, khi Grab và Uber cùng vào Việt Nam, nhiều người bắt đầu biết thế nào là kinh tế chia sẻ. “Khi ra khỏi nhà, thay vì để trống chỗ ngồi trên xe, ứng dụng sẽ giúp bạn tìm kiếm người có nhu cầu đi nhờ xe gần nhất
Từ ngày 5/12, để đảm bảo thu nhập cho tài xế khi phải đóng thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị định 126/2020/NĐ-CP, hãng xe Grab đã tăng giá dịch vụ trên toàn quốc
Ngày 7/12, hàng trăm tài xế Grab đồng loạt căng băng rôn, tắt ứng dụng (app) diễu hành khắp các tuyến phố ở Hà Nội và TPHCM phản đối việc công ty Grab tăng tỷ lệ khấu trừ trên doanh thu cuốc xe.
"Xe công nghệ muốn có vị trí như taxi truyền thống phải ký hợp đồng nhượng quyền. Không thể không nộp phí nhưng lại muốn bình đẳng được", lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nói.
Ngoài giá cước trên số km di chuyển, khách hàng dùng các ứng dụng gọi xe phải trả thêm phí sử dụng nền tảng. Tuy nhiên, không nhiều khách hàng biết đến khoản phí này.
Tính năng thu phí (phạt) khách đặt xe nếu để tài xế chờ quá 5 phút của Grab ngày càng bị hành khách than phiền sau khi họ bị tài xế lợi dụng để "ăn" tiền chờ.
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Từ 10/10, khách đặt xe qua ứng dụng Grab nếu không xuất hiện ở điểm đón trong 5 phút từ khi tài xế đến sẽ bị tính phí 10.000 đồng khi gọi ôtô và 3.000 đồng khi gọi xe máy.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.