PMI Việt Nam trong tháng 6 tăng mạnh
Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) lĩnh vực sản xuất của Việt Nam tăng lên 52,5, nhờ số lượng đơn hàng mới tăng mạnh.
Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) lĩnh vực sản xuất của Việt Nam tăng lên 52,5, nhờ số lượng đơn hàng mới tăng mạnh.
Trong bối cảnh Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc căng thẳng, hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ tăng mạnh, trong khi đó số lượng hàng xuất vào Trung Quốc giảm.
Trong quý I năm 2019, Việt Nam có 9 mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 70,8% tổng kim ngạch xuất khẩu, trong đó có các mặt hàng giày dép, điện tử, máy tính linh kiện, hàng dệt may...
Từ đầu năm đến hết ngày 15/11/2018, tổng trị giá xuất khẩu của cả nước đạt 212,64 tỷ USD, tăng 15,1% (tương ứng 27,82 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2017.
Các doanh nghiệp cần thông tin thị trường, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh để đối phó với hàng rào kỹ thuật từ các nước nhập khẩu.