Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến có thể đạt 650.000 tỷ đồng
Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong năm tới có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong năm tới có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên kênh bán hàng này ngày càng gia tăng, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm
Mua sắm trực tuyến hay nói cách khác là đi chợ online, không còn là chuyện xa lạ đối với nhiều người. Đặc biệt, trong tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như thời gian qua, người dân ngại đến nơi đông người nên hình thức bán hàng online càng lên ngôi.
Theo Reuters, Amazon sẽ mở cửa hàng trên Pinduoduo vào ngày 25/11 và chuyên bán các hàng hóa nước ngoài. Cái bắt tay này có thể sẽ mang lại lợi thế cho Pinduoduo trong cuộc đua tranh giành thị phần cùng 2 ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc là Alibaba và JD.com.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), hiện nay có khoảng 40 triệu người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến, dung lượng thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang đứng thứ hai ở Đông Nam Á, sau Indonesia.
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 7/12 với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.
Đa số người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên quen thuộc với lĩnh vực mua sắm trực tuyến do tính tiện lợi.