Parkson gặp ‘vận đen’, ngậm ngùi ra đi
Đang có cuộc đấu gay gắt giữa doanh nghiệp nội và ngoại trong lĩnh vực thương mại.
Đang có cuộc đấu gay gắt giữa doanh nghiệp nội và ngoại trong lĩnh vực thương mại.
Gần 2 thập niên đầu tư vào Việt Nam, gần đây hệ thống Trung tâm Thương mại (TTTM) Parkson liên tục thông báo ngưng hoạt động các điểm bán, trở thành tâm điểm của dư luận trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại. Vì sao Parkson đóng cửa và đâu là loại hình kinh doanh phù hợp với thực tế?
Việc trung tâm thương mại Parkson Flemington (quận 11, TP. Hồ Chí Minh) đóng cửa từ tháng 1/2018 đang thu hút sự quan tâm của giới bán lẻ.
Việc Parkson thất thủ trên thị trường bán lẻ Việt Nam đánh dấu bước chuyển quan trọng của mô hình bán lẻ, trước tác động từ hành vi của chính người tiêu dùng.
Công ty TNHH MTV Thương mại và Bất động sản Thùy Dương chi nhánh TP.HCM đã chính thức phát thông báo trung tâm thương mại Parkson Flemington tại số 184 Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP.HCM ngưng hoạt động kinh doanh vào cuối tháng 1/2018, sau 8 năm hoạt động.