Công khai đường dây nóng, thẻ nhận diện taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất
Tất cả taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay phải niêm yết đường dây nóng, tài xế có thẻ nhận dạng để ngăn chặn taxi dù, ép giá.
Tất cả taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay phải niêm yết đường dây nóng, tài xế có thẻ nhận dạng để ngăn chặn taxi dù, ép giá.
Đến trước ngày 15/8, Bộ Giao thông vận tải phải hoàn thành việc "gắn mào" cho xe taxi công nghệ để báo cáo cho Thủ tướng chính phủ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu việc huỷ bỏ đề xuất bắt buộc xe ô tô dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử (tương tự xe Grab) phải gắn hộp đèn trên nóc xe.
Grab và Go-Viet liên tục tung ra chương trình ưu đãi để giành giật tài xế cũng như khách hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Go-Viet đang có dấu hiệu "đuối sức"
Ngày 26/9 vừa qua, phía Grab đột ngột thay đổi chế độ thưởng. Nhiều lái xe taxi công nghệ tỏ ra rất bất bình và cho rằng, Grab đã không tôn trọng đối tác của mình.
Sau 6 tháng tạm đình chỉ vì không có đầy đủ chứng cứ, phiên tòa xét xử vụ kiện "Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa Vinasun và Grab sẽ mở lại vào ngày 24/9.
Việc cả chục hãng taxi công nghệ trong và ngoài nước vừa triển khai hoạt động tại Việt Nam đã khiến Grab phải xuống nước
Trong khi một số hãng vận tải và công nghệ Việt đang tranh thủ cơ hội lấp chỗ trống khi Uber rút khỏi Việt Nam thì các ông lớn taxi vẫn chưa có động thái rõ ràng trong cuộc đua mới
Những ngày gần đây, nhiều hãng taxi - xe ôm công nghệ tung ra hàng loạt kiểu khuyến mại chiêu mộ tài xế nhằm giành thị phần với Grab sau khi Uber rời bỏ thị trường Đông Nam Á.
Tại cuộc tọa đàm trực tuyến về quản lý taxi công nghệ, nhiều ý kiến tranh luận về bản chất của loại hình taxi công nghệ, trong đó nhấn mạnh việc quản lý chưa chặt khiến taxi công nghệ được hưởng lợi nhiều hơn so với taxi truyền thống.
Vẫn chưa thể tìm được lời giải cho bài toán taxi công nghệ trong khi loại hình này tiếp tục phát triển ào ạt và gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong xã hội.
2017 là một năm nhiều sóng gió với Uber, công ty khởi nghiệp (startup) đắt giá nhất thế giới.