Không sợ hãi, 1,4 triệu bà chủ tiệm tạp hoá vào cuộc đua sống còn
Tạp hóa bà Nga, bà Hải đang trong cuộc đua với các cửa hàng tiện ích, siêu thị,... nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ.
Tạp hóa bà Nga, bà Hải đang trong cuộc đua với các cửa hàng tiện ích, siêu thị,... nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ.
Ứng dụng VinID vừa chính thức đưa vào triển khai tính năng “Đi chợ online” tại thành phố Đà Nẵng, giúp người dân tại đây có thể mua sắm từ xa những nhu yếu phẩm cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp.
Các chuỗi lớn nếu khai thác được lợi thế quy mô, có hệ thống quản trị tốt và chiến lược đúng đắn sẽ chiếm được sân chơi này.
Sáng nay, ngày 10.11, Công ty Vincommerce tổ chức khai trương đồng loạt 23 siêu thị VinMart trên địa bàn Hà Nội. Đây là chuỗi siêu thị Fivimart cũ được thay đổi hoàn toàn diện mạo để trở thành siêu thị VinMart sau khi được công ty thành viên của Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua lại toàn bộ.
Mặc dù chi tiền tấn để thâu tóm hàng loạt ông lớn như Big C, Metro...nhưng cho đến thời điểm này, tỷ phú Thái chẳng những không thể làm chủ được thị trường bán lẻ Việt mà thậm chí còn thua lỗ nặng. Thị trường bán lẻ đang dần về tay doanh nghiệp trong nước.
Trước sự đổ bộ và chiếm lĩnh thị trường Việt của các đại gia bán lẻ hàng đầu thế giới, liệu còn cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt có thể xây dựng được thương hiệu bán lẻ mạnh để cạnh tranh ngay trên sân nhà?
Trước bao sóng gió, vẫn có những doanh nghiệp ở mọi đẳng cấp, quy mô, quả cảm khẳng định nội lực của mình
Thị trường bán lẻ năm 2017 đã tăng trưởng mạnh mẽ trên các phân khúc và các loại hình. Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam (AVR), cho rằng, các nhà bán lẻ nội đã nỗ lực và không hề thua kém trong cuộc đua thị phần hiện nay.