Nan giải xây dựng thương hiệu gạo Việt
Giá gạo Việt liên tục tăng và vượt các nước đối thủ như Thái Lan, Ấn Độ, song việc xây dựng thương hiệu vẫn còn rất long đong.
Giá gạo Việt liên tục tăng và vượt các nước đối thủ như Thái Lan, Ấn Độ, song việc xây dựng thương hiệu vẫn còn rất long đong.
Thời gian qua ngành thực phẩm nội địa lẫn xuất khẩu đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm bởi vấn đề chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).
Nhiều sản vật của Việt Nam chỉ một lần ăn là nhớ mãi, nhưng đang mất dần do các giống bản địa không cạnh tranh nổi với giống mới.
Nhiều năm nay nông dân ở xã Bình Lợi đã bỏ cây mía, chuyển dần sang trồng mai vàng và đang từng bước tạo nên thương hiệu làng mai Bình Lợi - Bình Chánh.
Theo TS. Võ Trí Thành, phát triển thương hiệu là một quá trình hết sức gian nan nhưng nhiều doanh nghiệp lại đang phá hủy hình ảnh xây dựng trong nhiều năm và đánh mất niềm tin của công chúng.