Lái xe công nghệ: Tuổi nghề ngắn, không có lương hưu
Tuy nhiên, đây là công việc có xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn mặc dù không có những chế độ giống như các ngành nghề khác.
Tuy nhiên, đây là công việc có xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn mặc dù không có những chế độ giống như các ngành nghề khác.
Khi giá xăng tăng mạnh, các hãng xe công nghệ và dịch vụ giao nhận hàng hóa đối mặt với việc điều chỉnh giá cước. Tuy nhiên, ghi nhận của KTSG Online cho thấy, có hãng tăng giá ngay lập tức nhưng cũng có hãng quyết định giữ nguyên mức giá, thậm chí tung ra chương trình giảm giá.
Trong lúc dịch bệnh căng thẳng, lượng khách giảm mạnh, giá xăng lại liên tục tăng cao, không ít tài xế xe công nghệ nản lòng, muốn tắt app.
Vụ ồn ào mới nhất ở Cảng hàng không Tân Sơn Nhất xung quanh chuyện sắp xếp nơi đón trả khách đi xe công nghệ là ví dụ mới nhất về cho thấy có thể sân bay này đã quên cải thiện trải nghiệm của khách đi máy bay.
TS Vũ Anh Tuấn cho rằng cần có sự linh động trong việc khai thác các làn xe tại sân bay Tân Sơn Nhất dựa trên dữ liệu về số lượng các loại xe ra vào theo từng thời điểm.
Sau quy định phân làn ôtô mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải mất thêm thời gian di chuyển lên tầng 3-5 của nhà xe nếu muốn sử dụng xe công nghệ.
Đến trước ngày 15/8, Bộ Giao thông vận tải phải hoàn thành việc "gắn mào" cho xe taxi công nghệ để báo cáo cho Thủ tướng chính phủ.
Đến chiều 18-7, nhiều tài xế Go-Viet vẫn tập trung tại trụ sở của Go-Viet ở quận 3, TP HCM để bày tỏ bức xúc về việc hãng xe công nghệ này áp dụng chính sách mới gây bất lợi cho họ.
Bấy lâu nay, xe công nghệ bị mang tiếng là “trốn thuế” thì mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã công bố con số về mức nộp thuế của xe công nghệ không khỏi khiến taxi truyền thống phải soi lại mình.
Các hãng sở hữu dịch vụ gọi xe qua ứng dụng đang đổ tiền đầu tư nhiều hơn và lớn hơn cho các dịch vụ của mình tại Việt Nam. Nhưng sự đầu tư đó dường như còn thiếu khi chuyện quản lý chất lượng dịch vụ, trong đó có vai trò của tài xế, vẫn còn bỏ ngỏ.
Thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ với sự xuất hiện của một số hãng mới và đang rất sôi động, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh gay gắt.
Vận hành chưa đầy 1 tháng nhưng độ phủ sóng của Go-Viet đang ngày càng mạnh mẽ và được dự báo sẽ trở thành đối thủ hàng đầu của Grab tại Việt Nam.
Sự tháo chạy của Uber đã giúp Grab chiếm phần lớn thị trường vận tải công nghệ Việt Nam, từ đó đã có nhiều bất cập xảy ra liên quan đến chế độ, chiết khấu cho tài xế (đối tác của Grab) và các chế độ hậu mãi cho người sử dụng dịch vụ.
Sau cơn sóng mang tên Grab, sắp tới đây, thị trường xe công nghệ Việt Nam sẽ chào đòn thêm một cái tên mới: Go-Jek. Ứng dụng đặt xe đến từ Indonesia vào Việt Nam và được dự đoán sẽ tạo nên một cuộc đua hấp dẫn với Grab…