Thị trường ôtô Việt Nam: Sẵn sàng cho cuộc đua cân sức
Tin về lô xe Honda nhập khẩu đầu tiên về Việt Nam được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% cho thấy một cơn sóng xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN sẽ hiện diện trong vài tháng tới.
Tin về lô xe Honda nhập khẩu đầu tiên về Việt Nam được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% cho thấy một cơn sóng xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN sẽ hiện diện trong vài tháng tới.
Top ô tô cũ đã qua sử dụng như Toyota Corolla Altis, Kia morning hay Ford Laser...được rao bán với giá chỉ từ 120 triệu đồng đang gây chú ý hiện nay.
Khánh thành nhà máy ô tô du lịch thuộc hàng hiện đại nhất khu vực và tiếp tục chu kỳ đầu tư mới trong lĩnh vực ô tô đang được các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện trong hành trình chinh phục “đường đua dài” công nghiệp ô tô.
Chính phủ khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô bình đẳng, không phân biệt doanh nghiệp trong nước - ngoài nước mà cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Chính phủ về tình hình triển khai Nghị định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ để sửa đổi bổ sung tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp.
Mặc dù các doanh nghiệp ô tô nước ngoài liên tục kêu ca không nhập được xe về nước do vướng Nghị định 116 và Thông tư 03, có tới hơn 2.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại đã được đăng ký hải quan nhập khẩu chỉ trong tuần trước.
Theo tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước, Công ty Honda đã hoàn tất việc nộp thuế và mang toàn bộ trên 1.000 xe ô tô về bảo quản, chờ kết quả kiểm định.
Trong tuần vừa qua, trên phạm vi cả nước có tất cả 2,02 nghìn chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt 44,42 triệu USD. Trong đó chủ yếu là lô xe 2.000 chiếc của Honda nhập khẩu từ Thái Lan.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN với thuế suất 0% chuẩn bị cập cảng Việt Nam. Ngay lập tức các đại lý đã chào giá xe mới giảm tới hơn 200 triệu đồng. Các DN dự kiến, đến giữa năm 2018, hàng loạt xe ngoại từ khu vực sẽ đổ về trong nước với mức giá rẻ.
Những thay đổi về quy định nhập khẩu đang thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất ôtô ngoại. Nhiều hãng đã đình chỉ việc xuất khẩu ô tô sang Việt Nam trong quá trình theo dõi và xem xét liệu các thủ tục nhập khẩu mới có gây ra bất kỳ trở ngại nào hay không.
Buổi làm việc của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ, với các nhà sản xuất ô tô ngày 26-2 đã chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về việc có sửa đổi Nghị định 116 và Thông tư 03 hay không.
Trong khi doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tố Nghị định 116 "cản địa" xe nhập khẩu, đối xử không công bằng thì doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước hết mực ủng hộ
Tranh cãi về việc có hay không Nghị định 116 “làm khó” ô tô nhập nhẩu, trong khi doanh nghiệp ngoại than khổ thì doanh nghiệp nội lại “bênh” Nghị định 116.
Cuộc đối thoại về Nghị định 116/NĐ-CP, quy định điều kiện sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh ô tô diễn ra sáng nay (26-2) tại Văn phòng Chính phủ tiếp tục ghi nhận nhiều ý kiến trái chiều từ các doanh nghiệp, hiệp hội sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước và nhập khẩu.
Tuy mới chỉ trải qua hơn nửa tháng đầu năm 2018 nhưng con số 6 chiếc xe du lịch được thông quan trên cả nước đã cho thấy thị trường ô tô Việt Nam chịu ảnh hưởng như thế nào khi Nghị định 116 có hiệu lực.