Bất lực bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn
Tình trạng tỏi nhái, tỏi kém chất lượng xuất hiện tràn lan khiến thương hiệu tỏi Lý Sơn bị ảnh hưởng nặng
Tình trạng tỏi nhái, tỏi kém chất lượng xuất hiện tràn lan khiến thương hiệu tỏi Lý Sơn bị ảnh hưởng nặng
Cũng giống như doanh nghiệp, "nhận thức về thương hiệu" của một quốc gia và vùng lãnh thổ có ảnh hưởng lớn đến triển vọng kinh tế của quốc gia, vùng lãnh thổ đó.
Đây là ý kiến của nhiều đại biểu tại Kỳ họp thứ 10, HĐND TP.HCM khóa IX tổ chức sáng 8/10.
Rất nhiều địa phương vẫn có thói quen tự cung, tự cấp thực phẩm cho thị trường nhỏ hẹp nên số lượng và chất lượng còn hạn chế.
Mới đây, đường dây nóng của tòa soạn báo Người tiêu dùng vừa nhận được thông tin phản ảnh của một khách hàng nói về tình trạng bánh trung thu được cho là nhãn hiệu Kinh Đô bị nấm mốc xanh, dù hạn sử dụng (HSD) vẫn còn.
Đầu tháng 8, Cộng cà phê đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc. Thương hiệu này đã ngay lập tức thu hút được giới trẻ Hàn Quốc.
Xe nhập khẩu hưởng thuế 0% từ ASEAN liên tục đổ về Việt Nam. Hàng loạt mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia tới tấp cập cảng để chuẩn bị cho cho mùa cao điểm cuối năm.
Trong tháng 9, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá gas lên thêm 10.000 đồng/bình 12 kg, sau 4 tháng giá gas đã tăng thêm 50.000 đồng/bình 12kg.
Sản phẩm sâm Ngọc Linh chính gốc sẽ được dán logo, tem chỉ dẫn địa lý trong thời gian tới.
Trung thu năm nay, thay vì mua các thương hiệu bánh nổi tiếng, một số người lại tìm đến các thương hiệu bánh truyền thống ở các tỉnh lân cận.
Hội nhập kinh tế thế giới, thương trường Việt chào đón những ông lớn quốc tế tham gia cuộc chơi tìm kiếm lợi nhuận, tăng cường sức cạnh tranh và giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, trước sức mạnh và áp lực từ doanh nghiệp nước ngoài, nhiều thương hiệu Việt dần “thua trận” tự giết chết thương hiệu của mình...
Ông Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh (BCSI), mặc dù doanh nghiệp Việt Nam đã cải thiện nhiều về giá trị gia tăng, nhưng theo báo cáo mới nhất chỉ có 47% doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận.
Cáo buộc Con Cưng kinh doanh hàng giả gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua. Nhưng sau nhiều ngày kiểm tra liên tục tại gần 200 cửa hàng, làm việc với hàng loạt nhà cung cấp và các cơ quan có liên quan, Đoàn kiểm tra do Bộ Công thương thành lập đã ghi nhận,
Mới đây, người tiêu dùng và cộng đồng mạng xôn xao trước thương hiệu Nhasilk - một thương hiệu khá giống với Khaisilk bất ngờ xuất hiện trên thị trường. Đây có phải hàng nhái của Khaisilk hay là một chiêu thức “bình cũ rượu mới” đánh lừa người tiêu dùng?
Trong tốp ba thương hiệu dẫn đầu, xếp sau Vinamilk là Viettel và VNPT, với giá trị lần lượt là 1,390 triệu đô la Mỹ và 416 triệu đô la Mỹ. Xếp thứ 10 trong danh sách là FPT, với giá trị 169 triệu đô la Mỹ.